ข่าว

ก่อนเกม วอลเลย์บอลหญิง ไทย ตบ เกาหลีใต้   กิมจิ รอปลดล็อก ไทยลุ้นเคี้ยวหมู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอลเลย์บอล เนชั่นลีกส์ 2022  นัดที่ 9   แข่งกัน 21.00  น.    สัปดาห์ที่  3 ที่บัลแกเรีย  เกาหลีใต้  ที่ยังไม่เคยชนะใครตลอด 8  เกม  งาน หนัก เจอสาวไทย ที่รักษาฟอร์ม ได้ อย่างต่อเนื่อง จากการชนะ 4  เสมอ 4  และ กำลังลุ้น เพื่อทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม สุดท้าย

วอลเลย์บอล เนชั่นลีกส์ 2022   VNL 2022  นัดที่ 9   แข่งกันวันนี้  ( พุธที่ 29)   เวลา 21.00  น.  ตามเวลาประเทศไทย   เป็นการแข่งขันสัปดาห์ที่  3  สนาม 3 ที่ประเทศบัลแกเรีย  เกาหลีใต้  ทีมอันดับ 16  ของตาราง  พบกับ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ทีมอันดับ 8  ของตาราง   ผลงานของ เกาหลีใต้  ในการแข่งขันตลอด  2  สัปดาห์ ที่ผ่านมา
คือ แพ้ ญี่ปุ่น  0-3   ,แพ้ เยอรมนี 3-0  ,แพ้โปแลนด์ 0-3  ,แพ้แคนาดา 0-3 ,
,แพ้ โดมินิกัน 3-0   ,   แพ้เซอร์เบีย 3-0  ,แพ้เนเธอร์แลนด์3-0   และแพ้ตุรกี 3-1 
  

 

ส่วน "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย    ใน วอลเลย์บอล เนชั่นลีกส์ 2022    VNL 2022  ผลงาน ทีมชาติไทย   ตลอด 8 นัด   คือ  ชนะ 4 แพ้ 4 ประกอบด้วย   ชนะ ทีมชาติบัลแกเรีย    3-0    ,  ชนะ  ทีมชาติเซอร์เบีย 3-2   ,   แพ้เบลเยียม  2-3   ,     ชนะทีมชาติจีน  3-2   ,    ชนะ  แคนาดา 3-0   ,  แพ้   โปแลนด์ 3-2  ,    แพ้ ญี่ปุ่น  0-3  และ แพ้  สหรัฐอเมริกา 3-1  

 

วอลเลย์บอลหญิง เกาหลีใต้   ภายใต้การคุมทัพ ของ  ซีซาร์ เฮอร์นันเดซ   กอนซาเลซ  สัญชาติสเปน   ซึ่งผ่านประสบการณ์ เป็นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้  ชุดใหญ่   คือ สเตฟาโน ลาวารินี  สัญชาติอิตาลี โดยกุนซือสัญชาติสเปน   ประสบปัญหาในการ พาทีมตบสาวแดนกิมจิ   ควานหาชัยชนะตลอด 8  เกม ของ  VNL 2022   ด้านผลงานโดยรวมของวอลเลย์บอลหญิง เกาหลีใต้  หากพิจารณาจากการจัดอันดับโลก  เกาหลีใต้  รั้งอันอันดับ 19  ส่วนวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย   อันดับ 14   ( อันดับ 1  สหรัฐอเมริกา )

 

ปัญหาเฉพาะหน้าของเกาหลีใต้  คือ การเลือกใช้ผู้เล่นดาวรุ่ง  ที่ยังมีข้อจำกัดกับประสบการณ์ การแข่งขันในระดับสากล  การบาดเจ็บของนักกีฬาสะสม   และ ปัญหาการพบติดเชื้อโควิด  ในสัปดาห์ที่ 2   ทำให้ 14   ผู้เล่นชุดนี้ อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ ต่างไปจากสัปดาห์ที่ 1 และ สัปดาห์ที่ 2   ที่มีความพร้อมมากกว่า

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

ดังนั้นเกมนัดที่ 9   เกาหลีใต้   พบกับ ทีมชาติไทย  ถือว่าเป็นงานหนักของวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติเกาหลีใต้ อย่างเลี่ยงไม่ได้  เพราะไทยได้ผู้เล่นทุกคน กลับเข้าสู่ทีม รวมทั้ง  6 จาก 8 ราย ที่ติดเชื้อโควิด ก็มีรายชื่อกลับคืนสู่ ทีมชาติไทย  หลังตรวจสภาพร่างกายผ่านความฟิต  ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีเป้าหมายที่จะเก็บชัยชนะอีก 2  นัด คือ เกาหลีใต้  และ โดมินิกัน  เพื่อโอกาสในการเป็น 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ   โดยไทยทำอันดับ ในตารางล่าสุด  คือ อันดับ 8 ส่วนเกาหลีใต้  รั้งท้าย ด้วยอันดับ 16
  

ก่อนเกม วอลเลย์บอลหญิง ไทย ตบ เกาหลีใต้   กิมจิ รอปลดล็อก ไทยลุ้นเคี้ยวหมู วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติเกาหลีใต้  ไม่ชนะมาตลอด 8  เกม ของวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก โดย เกมนัดที่ 9 เกาหลีใต้   มีโปรแกรม พบ ทีมชาติไทย  แข่งขันวันพุธที่ 29  มิ.ย.

CREDITPHOTO : VNL2022

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ