ข่าว

ร้อยเอก "ธรรมนัส " ยัน "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" เศรษฐกิจไทยมีจุดยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" พรรคเศรษฐกิจไทย มีจุดยืนชัด ร้อยเอก "ธรรมนัส" ย้ำ ไม่ทำอะไร ขัดใจประชาชน เพราะจะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เป็นรายบุคคล ว่า เท่าที่ ทำการบ้านมา พบว่าเนื้อหาสาระสำคัญทำให้ รัฐมนตรีหลายคนอาการน่าเป็นห่วง จากการพูดคุยกับเพื่อน ส.ส. ผู้ยื่นญัตติก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ คิดว่ารัฐมนตรี จะตอบโต้ลำบาก เพราะสังคมเห็น  คนเป็นเสนาบดีหรือรัฐมนตรี การทุจริตคอรัปชั่นเป็นเรื่องสำคัญมาก

การบริหารราชการแผ่นดินจนบกพร่อง สร้างความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนก็สำคัญ และเรื่องจริยธรรมก็สำคัญ ซึ่งหากมีหลักฐานชัดเจนจากผู้อภิปราย พรรคเศรษฐกิจไทยยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยแน่นอน

 

ร้อยเอก "ธรรมนัส " ยัน "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" เศรษฐกิจไทยมีจุดยืน

 

 “ผมพูดเสมอว่า ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ต้องสำนึกว่ากำลังใช้อำนาจของประชาชนที่เลือกมาเป็นตัวแทน ดังนั้น จะทำอะไรมันวาระสุดท้ายแล้ว จะได้กลับมานั่งในสภาฯ อีกครั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการลงมติครั้งนี้”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่ไว้วางใจ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ ร้อยเอก ธรรมนัส ตอบว่า พลเอก ประวิตร เป็นผู้ถูกอภิปรายรายเดียว ที่ไม่มีกระทรวงเป็นของตัวเอง ถ้าจะเอาเรื่องเก่ามาพูดก็ไม่เห็นด้วย ส่วนเนื้อหาฝ่ายค้านที่โจมตีเรื่องการบริหารจัดการน้ำนั้น ในฐานะที่ทำเรื่องน้ำ ก็เห็นใจ หากจะผิดพลาด คนที่ต้องรับผิดชอบคือ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ส่วนจะไว้วางใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ ค้องดูสาระการอภิปรายก่อน แต่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล แต่หากรัฐมนตรีถูกสอย หัวหน้ารัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบ และหากได้รับเสียงการรับรองจากสภาฯ น้อย ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ จากคมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ