ข่าว

"ประธานรัฐสภา" อาการดีขึ้นแล้วผลตรวจ ไม่ติด "โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบคุณทุกความห่วงใย "ประธานรัฐสภา" อาการดีขึ้น แพทย์ยืนยัน ผลตรวจไม่ติด "โควิด" ยังไม่ชัดติดเชื้อในกระแสเลือดหรือไม่

นพ.สุกิจ สุกิจ อัถโถปกรณ์  ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร  แถลงความคืบหน้าถึงอาการป่วย ของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขณะนี้ ประธานรัฐสภา อาการดีขึ้น ไม่มีไข้แล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ระหว่าง ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ได้เกิดอาการไข้ หนาวสั่น และปวดเมื่อย ซึ่งในฐานะที่เป็นแพทย์ใกล้ชิดก็ทราบว่าเป็นอาการเดิมที่เกิดมาแล้วหลายครั้ง จึงได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 

 

"ประธานรัฐสภา" อาการดีขึ้นแล้วผลตรวจ ไม่ติด "โควิด"

ซึ่งแพทย์ได้ตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด -19 ตามที่กังวลกัน ส่วนความดันก็อยู่ในเกณฑ์ปกติออกซิเจนในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนสาเหตุของอาการแพทย์อยู่ระหว่างวินิจฉัย ว่าเกี่ยวข้องกับอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งประธานรัฐสภาเคยเป็นมาก่อนหน้านี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ประธานรัฐสภา เป็นห่วงการประชุมสภาฯอย่างมาก จึงได้มอบหมายให้ นายสุชาติ ตันเจริญ และนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน สลับกันทำหน้าที่ไปพลางก่อน เนื่องจากแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ ออกจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ประธานรัฐสภา ได้ขอบคุณประชาชนและทุกฝ่ายที่แสดงความห่วงใยให้กำลังใจ

ขณะที่บรรยากาศการประชุมสภาฯ เช้านี้ มี ส.ส. หารือถึงปัญหาต่างฯ  โดยมี ส.ส. แสดงความเป็นห่วงและส่งกำลังใจ ให้นายชวน หลีกภัยด้วย

 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อวานนี้ ด้วยอาการมีไข้ หนาวสั่น ซึ่งแพทย์ประจำเคยกำชับไว้ก่อนหน้าว่าหากนายชวนมีอาการดังกล่าวให้รีบมาพบแพทย์โดยด่วน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีอาการเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้า นายชวนได้เข้าร่วมพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ครบรอบ90ปีรัฐสภา และปฏิบัติภารกิจจนกระทั่งช่วงเย็นจึงได้เดินทางเข้ารับการรักษา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ