ข่าว

ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เท็ดดี้ เชอริงแฮม" และ "ยอห์น อาเน่ ริเซ่" สองตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เยาวชน 4 ภูมิภาค ในโครงการ " THE MATCH Bangkok Century Cup Football Clinic " ก่อนจะมีการจัดศึก "แดงเดือด" ขึ้นที่ราชมังคลากีฬาสถาน

สองตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล"  เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ ยอห์น อาเน่ ริเซ่ เข้าร่วมเปิดโครงการ " THE MATCH Bangkok Century Cup Football Clinic " ก่อนศึกแดงเดือด จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ 

 

โดย  "เท็ดดี้ เชอริงแฮม" และ "ยอห์น อาเน่ ริเซ่" ที่เดินทางมาเป็นตัวแทนของสโมสร "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" ศึกแดงเดือดนอกเกาะอังกฤษครั้งแรกในเอเชีย จัดขึ้นที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน   ซึ่งได้มี กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ภายใต้โครงการ " THE MATCH Bangkok Century Cup Football Clinic " ลงพื้นที่จัดฟุตบอล คลีนิกใน 4 ภูมิภาคของประเทศไทย  เพื่อมอบประสบการณ์ เสริมสร้างทักษะและเทคนิคให้แก่เยาวชนชาวไทยอายุ 14-18 ปี ณ จังหวัดเชียงใหม่ , อุดรธานี , จันทบุรี และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24 – 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

 


สำหรับโครงการ " THE MATCH Football Clinic" จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ที่สนามกีฬาสุระกุล อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต และสนามกีฬาสมโภช700ปี อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ที่สนามกีฬาเทศบาล อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี และสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี (สนามกีฬากลาง) อำเภอเมืองจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตามลำดับ 

 

โดยภายในงานจัดให้มีการสอนทักษะการเล่นฟุตบอล เทคนิคการทำประตู การเลี้ยงบอล การเดาะบอล รวมไปถึงเรื่องการออกกำลังกาย เพื่อเตรียมร่างกาย และจิตใจให้พร้อมสำหรับการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพสานต่อความฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตให้กับเยาวชน ใน 4 จังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง โดยงานนี้เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้งหมด 77 จังหวัด กว่า 2,000 คน รวมถึงเยาวชนพิเศษ และเยาวชนด้อยโอกาสสามารถเข้าชมการซ้อมของทั้ง 2 สโมสรในวันที่ 11 ก.ค.65 และเข้าชมในวันแข่งขันของทั้ง 2 สโมสรในวันที่ 12 ก.ค.65 อีกด้วย

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/komchadluek

สำหรับ "เท็ดดี้ เชอริงแฮม" ตัวแทนสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า " การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ มีสมาธิ โอกาสนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้ไปถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับเด็กไทยในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อที่จะได้นำความรู้ และเทคนิคการเล่นฟุตบอลไปพัฒนาตนเอง และแบ่งปันเพื่อน ๆ ต่อไป "

 

ทางด้าน  "ยอห์น อาเน่ ริเซ่"  ตัวแทนสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า " ในต่างจังหวัดของประเทศไทย ยังมีเด็ก ๆ ที่มีความฝันแต่ขาดแคลนโอกาสที่จะเข้าถึงสนามฟุตบอลที่ดี อุปกรณ์ที่ดี และโค้ชที่จะสอนเทคนิคการเล่นที่ดีให้กับพวกเขา เราดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความฝันให้เด็ก ๆ เหล่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022   กล่าวว่า  " โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ประสานกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้มอบหมายให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันบุรี เป็นตัวแทนของภาคกลาง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนของภาคเหนือ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแทนของภาคอีสาน และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนของภาคใต้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนอายุตั้งแต่ 14-18 ปี ที่ชื่นชอบฟุตบอลได้ใกล้ชิด และเรียนรู้เทคนิคการเตะฟุตบอลแบบมืออาชีพกับนักเตะระดับโลก ซึ่งหาโอกาสได้ยากมาก ภายใต้ชื่อ THE MATCH Bangkok Century Cup Football Clinic โดยหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาให้กับเยาวชน พร้อมเสริมสร้างศักยภาพ และทักษะความรู้พื้นฐานการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพมาตรฐานสากล เพื่อนำประสบการณ์ไปพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตต่อไป " 


ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย

ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย ตำนาน "แมนยู-ลิเวอร์พูล" ร่วมปลุกฝันฟุตบอลเยาวชนไทย

 

ติดตามช่องทาง  https://www.komchadluek.net/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ