ข่าว

"จุรินทร์" ติดโควิด! หลังออนทัวร์เจรจาการค้ายุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางประชุมเจรจาการค้าเสรีในต่างประเทศ เมื่อวันที่ 18-23 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด ยืนยันแล้วว่า ติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบติดเชื้อโควิด19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ เบื้องต้นไม่พบอาการรุนแรง แพทย์จึงให้พักรักษาตัวและทำงานที่บ้าน(Work From Home) 7 วัน หรือจนกว่าจะหาย 

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ พบว่า กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง นายสาธิต ยืนยัน ได้ไม่เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง สถานบริการ และมีประชาชนท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งขอให้ประชาชนอย่ากังวล แต่อย่างไรก็ตามแม้มีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว ก็ยังต้องระมัดระวัง เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัดเหมือนเดิม  ส่วนโควิด สายพันธุ์ใหม่ BA.4 BA.5 นั้น แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ติดตามสถานการณ์และการแสดงอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ยังไม่พบแน่ชัดถึงอาการที่รุนแรง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 6 คน มีทั้งติดภารกิจและอยู่ระหว่างกักตัวหลังจากกลับต่างประเทศ  ทั้งนี้นายจุรินทร์นับเป็นรัฐมนตรีรายที่ 2 ของวันนี้ที่ตรวจพบโควิด ส่วนรายแรกนั้น คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการประชุมงานที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 21 - 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ