ข่าว

หวิดดับ "ราชทัณฑ์" ยอมรับ นักโทษ"ทะลุแก๊ส" เครียด! กินยาเกินขนาด-กรีดข้อมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมราชทัณฑ์" ยอมรับ 3นักโทษทางการเมือง"ทะลุแก๊ส" เครียด กินยาเกินขนาด-กรีดข้อมือบาดเจ็บ เบื้องต้นอาการดีขึ้น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงใครนำสิ่งของต้องห้ามเข้าเรือนจำ

หลังจากเมื่อวานนี้(27 มิ.ย.) นายอานนท์ นำภา ทนายความนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ด่วน !!! 
ผู้ต้องขังการเมืองทะลุแก๊ส ฆ่าตัวตายในคุก ขอราชทัณฑ์แถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการล่าสุดครับ และ ทนายไปเยี่ยมวันนี้ทราบ 2 เคส คือกรีดมือ และกินยาพาราประมาณ 60 เม็ด อยู่โรงบาลราชทัณฑ์ หวังว่าหมอคงช่วยทัน

 

หวิดดับ "ราชทัณฑ์" ยอมรับ นักโทษ"ทะลุแก๊ส" เครียด! กินยาเกินขนาด-กรีดข้อมือ

หวิดดับ "ราชทัณฑ์" ยอมรับ นักโทษ"ทะลุแก๊ส" เครียด! กินยาเกินขนาด-กรีดข้อมือ

 

ล่าสุดวันนี้ 28 มิถุนายน 2565  นายอายุตม์  สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไปยังผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้ต้องขังจำนวน 3 ราย ได้แก่ ข.ช.ใบบุญ ไทยพาณิช , ข.ช.พุฒิพงศ์ สมบุญ ได้ทำร้ายตัวเองด้วยการนำของมีคมกรีดข้อมือตนเอง และ ข.ช.พลพล จิตรสุภาพ รับประทานยาพาราเซตามอลเกินขนาด เป็นเหตุต้องนำส่งไปรักษาตัวยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน

อาการเบื้องต้น ข.ช.ใบบุญฯ และ ข.ช.พุฒิพงศ์ฯ ที่ได้ทำร้ายตัวเองด้วยการนำของมีคมกรีดข้อมือตนเองนั้น พบว่ามีบาดแผล แต่ไม่รุนแรง พยาบาลประจำเรือนจำได้ทำการรักษาล้างแผลให้ทุกวัน โดยสาเหตุของการกระทำดังกล่าว แจ้งว่าเกิดจากความกังวลเรื่องทนายไม่มาติดต่อหรือพูดคุย แต่หลังจากได้เยี่ยมญาติและพบทนายแล้ว  ทั้ง 2 ราย ก็รู้สึกเกิดความผ่อนคลายมากขึ้น

 

ส่วน ข.ช.พลพล ที่รับประทานยาเกินขนาด อาการดีขึ้น รู้สึกและพูดคุยรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ รับประทานอาหารได้มากขึ้น ไม่มีอาการปวดท้อง แต่ยังมีอาการคลื่นไส้อาเจียนเล็กน้อย นอนหลับได้ อาการเครียดดีขึ้นตามลำดับ อยู่ระหว่างการรักษาสังเกตอาการใกล้ชิด จากการสอบถามโดยนักจิตวิทยา ข.ช.พลพล แจ้งว่าสาเหตุจากการกระทำดังกล่าว กิดจากความเครียดในเรื่องส่วนตัว เนื่องจากเป็นห่วงภรรยาที่ตั้งครรภ์ และเรื่องคดีความของตน แต่ก็จะพยายามปรับตัว ไม่คิดมากให้เกิดความเครียดอีก

นายอายุตม์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการลักลอบนำยาพาราเซตามอลที่มีจำนวนมาก และการทำร้ายตัวเองด้วยของมีคมดังกล่าวแล้ว ซึ่งกรมราชทัณฑ์ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพจิตของผู้ต้องขังทุกราย กำชับให้ทุกเรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่งจัดนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุยกับผู้ต้องขัง เพื่อให้ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้เกิดการทำร้ายตัวเองขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ