ข่าว

ศธจ.เพรชบูรณ์ สั่งตั้งกรรมการสอบ"ผอ.โรงเรียน"กรณี นักเรียน ชั้นป.6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธัญ สายสุจริต" ศธจ.เพรชบูรณ์ เผยสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง "ผอ.โรงเรียน" กรณีนักเรียนชั้นป.6 เชื่อมั่น คณะกรรมการจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกๆฝ่ายอย่างแน่นอน

จากกรณีเกิดเหตุเด็กนักเรียนชาย ป.6 ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง ชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ภายในอาคารเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของ วันอังคาร ที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา แต่ทางด้าน “ผอ.โรงเรียน” บอกกับนักเรียนหญิงชั้นป.5ว่าอย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครองเด็ดขาด เพราะทาง “ผอ.โรงเรียน” จะเสียหายได้ ซึ่งนักเรียนหญิงชั้นป.5 ก็ทำตามที่ “ผอ.โรงเรียน” บอกไว้ จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองเด็กบังเอิญได้ยินนักเรียนหญิงชั้นป.5 กำลังคุยปรึกษากับพี่ ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ว่าจะทำยังไงดี “ผอ.โรงเรียน” ไม่ให้บอกใครให้ปิดเป็นความลับ ทางผู้ปกครองจึงได้เรียกนักเรียนหญิงชั้นป.5 มาสอบถามว่าเกิดเรื่องอะไรที่โรงเรียน นักเรียนหญิงชั้นป.5 จึงได้เล่าทุกอย่างให้ผู้ปกครองทราบ

ความคืบหน้าวันนี้( 27 มิ.ย.2565) นายธัญ สายสุจริต ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์  “ศธจ.เพชรบูรณ์” เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องตนก็ได้ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต3 (สพป.เพชรบูรณ์ เขต3)เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเร่งด่วนโดยในวันนี้จะเชิญ “ผอ.โรงเรียน” คนดังกล่าวมาสอบถาม 

 

“พร้อมทั้งลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลให้รอบด้าน เพราะในขณะนี้เราได้รับข้อมูลเพียงฝั่งเดียว ดังนั้นจึงต้องฟังข้อมูลให้รอบด้านเพื่อนำมาพิจารณาต่อไป”

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

ศธจ.เพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องของชาวบ้าน ที่กดดันให้ “ผอ.โรงเรียน” คนดังกล่าว ออกจากพื้นที่นั้น ต้องรอผลการสอบสวนเสียก่อน ซึ่งถ้ามีความผิดจริงก็สามารถที่จะมีคำสั่งให้ “ผอ.โรงเรียน” คนดังกล่าวไปปฏิบัติงานที่อื่นได้ รวมทั้ง หาก “ผอ.โรงเรียน” มีความประสงค์ที่จะขอย้ายตนเองออกจากพื้นที่ก็สามารถทำได้

 

“แต่ทั้งนี้อยู่ที่ความประสงค์ของผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวด้วย แต่อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าคณะกรรมการจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกๆ ฝ่ายอย่างแน่นอน”

 

รายงานข่าวแจ้งความคืบหน้าในพื้นที่ของบ้านนักเรียนหญิงชั้นป.5 ผู้เสียหาย ขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ (พมจ.เพชรบูรณ์) พร้อมด้วยบ้านพักเด็ก กำลังเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และดำเนินการให้การความช่วยเหลือ

 

ในขณะที่ครูภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ ต่างก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนโดยแจ้งแต่เพียงว่าให้ไปสอบถามที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต3 แทน

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่นๆได้ที่ https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ