ข่าว

รวบ ภาคิน เชิดเงินมัดจำ "SuperCar" คาแหล่งกบดาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" สน.โคกคราม ตามตัว คิณ ภาคิณ นายหน้ารถ "SuperCar" หลังรับเงินมัดจำแล้วเชิดเงินหนี ได้ที่บ้านพักบางพลัด

วันนี้ (27 มิ.ย.) พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม นำกำลังจับกุมตัว นายภาคิน ฉายดวงฤดีพร หรือ คิน อายุ 41 ปี ชาว จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี เลขที่ จ.663/2564 ลงวันที่ 19 ส.ค.64 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 89 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี 2564 นายภาคิน อาชีพนายหน้าขายรถหรู เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "Hashi Hashi" และเฟซบุ๊กชื่อ "Kin Parkin" ได้เดินทางไปพบกับ น.ส.กณิษฐ์ฐา ธัญญะจิราพลชัย อายุ 29 ปี เจ้าของเต๊นท์รับซื้อขายรถยนต์และรถ"SuperCar"ชื่อดัง ย่านถนนประเสริฐมนูญกิจ เพื่อเสนอขายรถยนต์มือสองยี่ห้อ Porche 922 สีฟ้า เป็นรถทะเบียนถูกต้องให้กับทางเต๊นท์ โดย นายภาคิน อ้างว่าพรรคพวกที่เป็นเจ้าของรถให้นำมาเสนอขายให้ในราคารวมค่านายหน้าแล้วประมาณ 9 ล้านบาท จากนั้นเมื่อเหยื่อลองเช็คข้อมูล จากเล่มทะเบียนรถ พบว่า รถคันดังกล่าว ผ่านการจดทะเบียนอย่างถูกต้องมีชื่อผู้ครอบครองตรงตามเล่มจริง จึงตอบตกลงซื้อขายกันตามราคาที่ นายภาคิน นำมาเสนอ แต่ นายภาคิน อ้างว่า รถคันดังกล่าวค้างค่างวดรถกับไฟแนนซ์อยู่ราว 3.9ล้านบาท ขอให้เจ้าของเต๊นท์ชำระยอดดังกล่าวให้ก่อนแล้วจะนำรถมามอบให้ด้วยตนเอง

 

รวบ ภาคิน เชิดเงินมัดจำ "SuperCar" คาแหล่งกบดาน

 จากนั้น นายภาคิน ได้วางแผนให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีแฟนสาวชื่อ น.ส.วีรนุช มณฑลจุลเกศ อายุ 41 ปี โดยอ้างว่าจะนำไปปิดไฟแนนซ์แทนเจ้าของเอง เพื่อไม่ให้วุ่นวายโอนเงินกันหลายทอด ทาง น.ส.กณิษฐ์ฐา หลงเชื่อเพราะ เคยเห็นหน้าเห็นตา เป็นบุคคลในวงการเดียวกัน และเคยเจรจาเรื่องธุรกิจซื้อขายรถกันมาก่อน จึงยอมโอนเงินไปให้ อีกทั้งยังมัดจำรถไปอีกจำนวน 5 แสนบาท แต่ท้ายที่สุดนายภาคิณ ไม่นำรถมาให้แบะไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย 

จนผู้เสียหายต้องรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินการออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่บ้านญาติย่านบางพลัด 

 

รวบ ภาคิน เชิดเงินมัดจำ "SuperCar" คาแหล่งกบดาน


เบื้องต้นชุดจับกลุ่ม จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง นำส่งพนักงานสอบสวนพาไปฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี พร้อมแนบเรื่องคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากพบว่า นายภาคิน ยังมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันในท้องที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดระยอง รวม 2 คดี มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท ต้องรอผู้เสียหายประสานพนักงานสอบสวนท้องที่มาทำการอายัดตัวดำเนินคดี เพิ่มเติม ส่วน น.ส.วีรนุช มลฑลจุลเกศ อายุ 41 ปี แฟนสาวซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี ได้ทำการออกหมายจับในข้อหาเดียวกันเอาไว้แล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีด้วยต่อไป.

logoline