ข่าว

เตือน ห้ามนำ "กัญชา" เข้า "มาเลเซีย" โทษสูงสุดประหารชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก เตือน คนไทย อย่าเผลอนำ "กัญชา" ติดตัวเข้า "มาเลเซีย" โทษหนักสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ติดตามความเรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่เดินทางเข้าและออก ระหว่างด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก กับ ด่านพรมแดนเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศ มาเลเซีย ซึ่งจากการเปิดด่านพรมแดนระหว่างกันอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 ถึง วันที่ 26 มิ.ย.65 ทั้ง 3 ด่าน คือ ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก ด่านพรมแดนตากใบ อ.ตากใบ และด่านพรมแดนบูเก๊ะตา อ.แว้ง มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย ข้ามแดนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นราธิวาส รวมทั้งสิ้น จำนวน 27,164 คน โดยพบว่าด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก มีการเดินทางเข้ามามากที่สุด จำนวน 22,804 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางเข้ามาพร้อมกับยานพาหนะ
 

นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ระบุว่า ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ด่านพรมแดนทั้ง 3 ด่าน คือ ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ด่านพรมแดนตากใบ และด่านพรมแดนบูเก๊ะตา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีความประสงค์เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ไม่ต้องมีการลงทะเบียนผ่าน THAILAND PASS และไม่ต้องทำประกันโควิด-19 หากมีความประสงค์เดินทางเข้ามาเฉพาะบุคคล ได้ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 19.00 น. แต่ถ้าหากมีความประสงค์เดินทางเข้ามาพร้อมยานพาหนะ ได้ในช่วงเวลา 07.00 น. ถึง 17.00 น. เท่านั้น ส่วนกรณีการเดินทางเข้าไปยังประเทศ มาเลเซีย ก็คงต้องลงทะเบียนผ่านแอป MYSERJAHTERA และผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วันเช่นเดิม 

ติดตามกระแสโซเชียลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/komchadluek/

นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ศุลกากร ประเทศ มาเลเซีย ในเรื่องของ "กัญชา" ที่ประเทศไทยใช้นโยบายกัญชาเสรี แต่หากเผลอหรือเลินเล่อนำติดตัวเข้าไปในประเทศมาเลเซีย หากเจ้าหน้าที่ศุลกากรประเทศ มาเลเซีย ตรวจค้นสิ่งของสัมภาระ แล้วพบมีกัญชาติดตัวเข้าไปในประเทศจะถือว่าผิดกฎหมายและมีโทษหนักสูงสุดถึงขั้นประหาร และกำลังเร่งจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบกันอย่างทั่วถึง

 

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม https://www.komchadluek.net/

 

ที่มา ณรงค์ นวลสกุล ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น จังหวัดนราธิวาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ