ข่าว

"รมว.สุชาติ" สั่งด่วน เยียวยาลูกจ้างเดือดร้อนจากไฟไหม้สำเพ็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.สุชาติ" สั่ง กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เยียวยาลูกจ้าง บาดเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 2 ราย จากเหตุไฟไหม้สำเพ็ง

"รมว.สุชาติ" สั่งด่วน เยียวยาลูกจ้างเดือดร้อนจากไฟไหม้สำเพ็ง

หลังเมื่อวาน (26 มิ.ย.)เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ย่านสำเพ็ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควัน และ เสียชีวิต 2 ราย 

 

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมพร้อมช่วยเหลือให้ได้รับสิทธิความคุ้มครองตามกฎหมาย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าว นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้กระทรวงแรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง นายจ้างโดยเร่งด่วน จึงสั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานส่งพนักงานตรวจความปลอดภัยเข้าไปตรวจสอบและหาข้อเท็จจริง พบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ประมาณ 9 คูหา ว่าเกิดจากหม้อแปลงฟ้าระเบิด โดยอาคารที่ไฟไหม้เป็นร้านค้าที่ประกอบกิจการอุปกรณ์ถุงพลาสติกและร้านขายเครื่องเล่นเด็ก

 

จากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวรายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก ซึ่งเป็นลูกจ้างของร้านขายอุปกรณ์และถุงพลาสติก จำนวน 2 ราย เป็นชายชาวเมียนมา 1 ราย และหญิงไทย 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันจำนวน 9 ราย 

ข้อมูลรายงานจากสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ว่า จากการตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาลผู้ป่วยซึ่งมีอาการสำลักควันของโรงพยาบาลหัวเฉียวและโรงพยาบาลกลาง 

 

สำหรับผู้เสียชีวิต ผู้เสียชีวิต 2 ราย ดังนี้

1.น.ส.จิราพัชร สุ่มมาตร์ เป็นลูกจ้างของห้างผ้าใบราชวงศ์ได้รับรวมทั้งสิ้น 1,444,653 บาท แบ่งเป็น ค่าทำศพจำนวน50,000บาท , ค่าเงินทดแทนขาดรายได้จำนวน 1,260,000บาท , ค่าบำเหน็จชราภาพตายจำนวนวน 34,653 บาทพร้อมดอกเบี้ย

 

2.นายPHEAK. DOEUM ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ได้รับเงินรวมทั้งสิ้น 790,416 บาท แบ่งเป็น ค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท , เงินทดแทนขาดรายได้จำนวน 722,904 บาท , บำหน็จชราภาพตาย จำนวน 17,512 บาท พร้อมดอกเบี้ย

"รมว.สุชาติ" สั่งด่วน เยียวยาลูกจ้างเดือดร้อนจากไฟไหม้สำเพ็ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ