ข่าว

รัฐมนตรีดีอีเอส เร่งรัดจัดระเบียบ "สายสื่อสาร" ล้อมคอก "ไฟไหม้สำเพ็ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีดีอีเอส ลุยสุขุมวิทย์ เร่งรัดจัดระเบียบ "สายสื่อสาร" หลังเหตการณ์ "ไฟไหม้สำเพ็ง" ยืนยัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้ง

ชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส พร้อมด้วยนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขตวัฒนา พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ ถ.สุขุมวิท ติดตามนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และของผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายอื่นๆ เพื่อสนองตอบต่อนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ ตั้งเป้าปี 2565 ในโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณกรุงเทพฯ ชั้นในตามถนนสายหลัก โดยเฉพาะย่านธุรกิจและขยายสู่พื้นที่รอบนอก

 

รัฐมนตรีดีอีเอส เร่งรัดจัดระเบียบ "สายสื่อสาร" ล้อมคอก "ไฟไหม้สำเพ็ง"

ชัยวุฒิ ระบุว่า รัฐบาลได้ประสานงานกับการไฟฟ้าและอินเทอร์เน็ตในการทำงานร่วมกัน เส้นสุขุมวิทได้ลงใต้ดินแล้วทั้งหมด หากลงใต้ดินไม่ได้ให้จัดระเบียบให้ระเบียบ หากต้องการจัดสายไฟลงดินทั้งหมดต้องใช้เงิน 2 หมื่นล้านบาท และทางบริษัทสายโทรศัพท์ต้องจ่ายค่าเช่า ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงทางฝั่งเอกชนอาจจะจ่ายไม่ไหว จึงได้มีการหารือกันเพื่อให้สามารถเอาสายสื่อสารลงดินได้ และคิดค่าใช้จ่ายในราคาถูก ค่าใช้จ่ายเหล่านี้รัฐบาลและกสทช.จะสนับสนุน และขอความร่วมมือกทม.ในการทำงานร่วมกัน เป็นจุดเริ่มต้นที่รัฐบาลได้ทำมาแล้วและจะทำอย่างต่อเนื่อง โดยทางฝั่งของ
ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ก็ต้องการผลักดันในเรื่องนี้

การจัดระเบียบสายไฟในวันนี้เป็นการตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดไฟไหม้สำเพ็ง ที่มาทำในวันนี้เพื่อให้ประชาชนทราบว่าเรากำลังดำเนินการอยู่ และจะทำตามแผนงานที่ได้วางไว้ ในบางจุดต้องขออภัยที่ยังไปไม่ถึงอันเนื่องมาจากปัญหาจำนวนคนและงบประมาณ

 

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายการจัดระเบียบสายไฟเฉพาะภายในซอยจะทำให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากเอกชนเป็นอย่างดี ประชาชนทั่วไปหากพบเห็นปัญหาสายไฟสามารถแจ้งข้อมูลได้ทางเพจ รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และเพจกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ