ข่าว

"กรมราชทัณฑ์" เร่งสอบข้อเท็จจริง กรณี"ผู้คุมคุก"ก่อเหตุยิงตัวเองดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจง "ผู้คุมคุก"ก่อเหตุยิงตัวเองดับ เบื้องต้นไม่พบปัญหาจากการทำงาน คาดเกิดจากความเครียดส่วนตัว และปัญหาครอบครัว

"กรมราชทัณฑ์" เร่งสอบข้อเท็จจริง กรณี"ผู้คุมคุก"ก่อเหตุยิงตัวเองดับ

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2565 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจง กรณีที่เจ้าหน้าที่"เรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี" ก่อเหตุใช้"อาวุธปืน"ยิงตนเองคาป้อมรักษาการณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำฯ โดยอ้างว่าเครียดจากระบบการทำงาน นั้น "กรมราชทัณฑ์" ขอเรียนว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวเป็นข้าราชการ"กรมราชทัณฑ์" ในตำแหน่งเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน สังกัดเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี

 

จากการสอบถามข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานเบื้องต้น ทราบว่า ปมเหตุอาจเกิดจากปัญหาส่วนตัวและปัญหาด้านครอบครัว เพราะผู้ก่อเหตุมีภาระหนี้สิน และมีภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นในระยะนี้ ส่วนปัญหาด้านการทำงาน ที่ผ่านมาไม่พบว่ามีปัญหาหรือมีความขัดแย้งกับผู้ใด รวมถึงไม่พบปัญหาจากระบบงาน หรือการเข้าเวรที่มากกว่าปกติตามที่เป็นข่าว 

"กรมราชทัณฑ์" เร่งสอบข้อเท็จจริง กรณี"ผู้คุมคุก"ก่อเหตุยิงตัวเองดับ

ปัจจุบัน "เรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี" ใช้ระบบการเข้าเวรกลางคืน 1 คืน พัก 3 คืน ซึ่งกลางวันทำงานปกติ และมีการดูแลคุณภาพชีวิตเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ตามนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ภายใต้แนวคิด Next Normal จึงคาดว่าประเด็นปัญหาจากการทำงานไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ "กรมราชทัณฑ์" ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ก่อเหตุและต่อสังคม กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม "กรมราชทัณฑ์" อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสาร พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมได้ดำเนินการแก้ปัญหาเกี่ยวกับ"สุขภาพจิต" ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ให้สามารถสร้างสมดุลในการทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างเหมาะสม ไม่ให้เกิดผลเสียต่อประสิทธิภาพในการทำงาน หรือสุขภาพกาย สุขภาพจิต รวมถึงการดำเนินชีวิต และครอบครัวของผู้ปฏิบัติงานได้ในอนาคต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ