ข่าว

โฆษก "เพื่อไทย" เตือน "วันชัย สอนศิริ" รัฐประหารไม่ใช่เรื่องปกติทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอ "วันชัย สอนศิริ" เห็นแก่ส่วนรวม โฆษก "เพื่อไทย" เตือนรัฐประหาร ไม่ใช่เรื่องปกติของประชาธิปไตย ไม่ควรส่งเสริม

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ แนวทางแลนด์สไลด์ที่พรรคเพื่อไทยใช้ในการปราศรัยในกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย พาดพิงแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่าตำแหน่งนายกฯ ไม่ใช่ของเล่น ไม่ต้องรีบชิงสุกก่อนห่ามว่า 

 

โฆษก "เพื่อไทย" เตือน "วันชัย สอนศิริ" รัฐประหารไม่ใช่เรื่องปกติทางการเมือง

ขอขอบคุณสำหรับคำวิพากษ์วิจารณ์ของนายวันชัยที่ชี้แนะทางการเมืองให้กับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เปิดรับทุกความคิดเห็นที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์  นายวันชัยไม่ควรวิจารณ์เพียงเพราะต้องการดิสเครดิตหรือเกาะกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้  นายวันชัยควรจะใช้ความเป็นอาวุโสกว่าพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์  และควรหยุดการกระทำที่มีส่วนทำให้บ้านเมืองมาถึงจุดนี้ 

 

ที่ผ่านมานายวันชัยเป็นหนึ่งคนที่ทำผิดพลาดครั้งใหญ่มาแล้วในปี 2560 ที่พูดอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ให้ ส.ว. 250 คน มีสิทธิ์ร่วมในการโหวตคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ ส.ว.เหล่านั้นไม่ได้รับอนุญาตจากประชาชนให้เข้ามา  ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นมรดกบาปที่นายวันชัยและพวกโรยกลีบกุหลาบไว้ให้พลเอกประยุทธ์และองคาพยพ  ให้ได้มาซึ่งอำนาจจนถึงปัจจุบัน

การที่นายวันชัยพูดถึงการรัฐประหารว่าให้นางสาวแพทองธารแบ่งให้ครอบครัวอื่นบ้างนั้น  คำพูดดังกล่าวของนายวันชัยเสมือนว่ามองการรัฐประหารเป็นเรื่องปกติที่อาจจะเกิดขึ้นและผูกขาดโดยคนใดคนหนึ่งหรือไม่ การรัฐประหารไม่ใช่การกระทำตามวิถีทางการเมืองทางแนวคิดประชาธิปไตย  ทำลายคุณค่าพื้นฐานทางหลักกฎหมาย  เป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายซึ่งนานาประเทศไม่ยอมรับ ไม่ว่าใครขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศและเข้าสู่ตำแหน่งโดยได้รับฉันทามติจากพี่น้องประชาชน ไม่สมควรต้องถูกรัฐประหารยึดอำนาจไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คนที่จะบอกว่าผู้นำประเทศสมควรไปต่อหรือไม่ คือประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้น

 

“นางสาวแพทองธาร ยังไม่เคยเอ่ยปากเรื่องการเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกฯ สักครั้ง นายวันชัยไม่ควรตีโพยตีพายไปมากกว่าความเป็นจริง ในโลกปัจจุบัน ไม่มีอะไรที่เร็วเกินไปหรือช้าเกินไป ทุกคนสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศได้หากมีความปรารถนาดี มีความรู้ ความสามารถ ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามา ไม่ใช่ชงเอง ตบเองเหมือนที่นายวันชัยและพรรคพวกเคยทำ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ