ข่าว

"บิว ภูริพล" คว้าชัย 200 เมตร เวลาผ่านเณฑ์ ซิวโควต้าแข่งชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิว ภูริพล" ทำผลงานมาสเตอร์พีซ ในกรีฑา โคซานอฟ เมมโมเรียล ที่คาซัคสถาน  จากการลงแข่งวิ่ง 200 เมตร โดยนักวิ่งวัย 16 ปี จากไทย เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ด้วยเวลาที่ทำลายสถิติทั้งประเทศไทย และการแข่งขันซีเกมส์ที่เวียนาม ทำให้ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนไทย ลุยกรีฑาชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ

การแข่งขันกรีฑารายการ   XXXI Qosanov Memorial 2022   หรือ  โคซานอฟ เมมโมเรียล ที่ประเทศคาซัคสถาน  ซึ่่งเป็นรายการที่คัดนักกีฬากรีฑา  ไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคม  ผลการแข่งขันประเภท 200  เมตร ( ชาย ) ไทยส่งนักกีฬาลงแข่งประกอบด้วย ภูริพล บุญสอน,สรอรรถ ดาบบัง และ ชยุตม์ คงประสิทธิ์

 

ผลการแข่งขันที่ออกมา ภูริพล บุญสอน  " บิว ภูริพล"  วัย 16 ปี เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 20.19 วินาที   โดยเป็นการทำลายสถิติประเทศไทย และสถิติในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่  "บิว ภูริพล" เคยทำไว้คือ  20.37 วินาที   จากผลงานชนะเลิศวิ่ง 200   เมตร ทำให้ " บิว  ภูริพล "  ได้โควต้าไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐ ด้วยผลงานเวลาที่ทำไว้ 20.19  วินาที ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 20.24 วินาที ,  อันดับ 2 สรอรรถ ดาบบัง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 20.54 วินาที เป็นสถิติดีที่สุดของตัวเอง   ( ไม่ได้โควต้า) ส่วน ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ทำเวลา 21.16 วินาที   อันดับ 6 

.

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: Facebook Komchadluek

.

"บิว ภูริพล" คว้าชัย 200 เมตร เวลาผ่านเณฑ์ ซิวโควต้าแข่งชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ  ภูริพล บุญสอน  " บิว ภูริพล"  วัย 16 ปี เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 20.19 วินาที   โดยเป็นการทำลายสถิติประเทศไทย และสถิติในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

(  แฟ้มภาพ : ขอขอบคุณสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย)

.

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: Komchadluek.net

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ