ข่าว

รดา มานะทวีวัฒน์ ชน วรัญญา วงศ์เทียนชัย  ตัดสินแชมป์ ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศเทนนิส "ภูเก็ต เทนนิส อินวิ เตชั่น" ณัชชารีย์ ธีรโชติจิรานนท์ วัย 20 ปี มือ 27 ประเทศไทย จะพบกับรุ่นพี่ วรัญญา วงศ์เทียนชัย  วัย 29 มือ 15 ประเทศไทย  ที่เอาชนะรุ่นน้องวัย 16 ปี ไปแบบสบาย

การแข่งขันเทนนิส SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 "เอสเอที ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น 2022" ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท   จัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ    แข่งขัน 24-26 มิ.ย.  ที่จังหวัดภูเก็ต แข่งขันรวม 5 ประเภท  แบ่งเป็นประเภทบุคคลทั่วไป ชาย-หญิง, ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย-หญิง และประเภทผู้สูงอายุ-คู่ผสม (อายุรวมไม่น้อยกว่า 100 ปี)      โดย "ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น"  จัดขึ้นเพื่อปลุกกระแสกีฬาเทนนิสในจังหวัดภูเก็ต   ,ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

 

การแข่งขันวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.  แข่งขันเป็นวันที่สอง ฝ่ายจัดการแข่งขัน   "ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น" เปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขัน จากสนามเทนนิส สวนสาธารณะสะพานหิน ซึ่งเป็นสนามกลางแจ้ง มาแข่งขันที่ ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นสนามในร่ม  การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว 

 

หญิงเดี่ยว   ณัชชารีย์ ธีรโชติจิรานนท์ วัย 20 ปี มือ 27 ประเทศไทย พบกับ รดา มานะทวีวัฒน์ วัย 25 มืออันดับ 21 ประเทศไทย โดยเซตแรกเป็น รดา ที่แม้จะโดนเบรกไป 1 เกมเสิร์ฟ แต่เอาคืนด้วยการได้เบรก 2 เกม เก็บเซตแรกก่อน 6-4   เข้าสู่เซตสอง สถานการณ์ของ ณัชชารีย์ ไม่สู้ดี โดยเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย ตรงกันข้ามกับ รดา ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ โดย รดา ออกมาเล่นได้อย่างดุดัน เบรกถึง 3 เกมเสิร์ฟ ชนะไปอีก 6-2 ทำให้ชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ  วรัญญา วงศ์เทียนชัย  วัย 29 มือ 15 ประเทศไทย  ตัวเต็ง ที่ชนะ  ศุภนิต นพฤทธิ์    วัย 16  ปี 2-0 เซต   คือ 6-0 และ 6-0 

ชายเดี่ยว  วรชน รักษ์ปวงชน  วัย 23 ปี มือ 29 ประเทศไทย   พบกับ  ธนกร ศรีรัตน์  วัย 20 ปี มือ 21 ประเทศไทย เกมในเซตที่ 1 ช่วง 5 เกมแรก ทั้งสองฝ่ายดวลโต้กันอย่างดุเดือด โดยผลัดกันเบรกเสิร์ฟ และเป็น ธนกร ที่ได้กำไร 1 เกมเสิร์ฟ คุมสถานการณ์ ด้วยการขึ้นนำ 3-2 ก่อนจะประคองตัว ออกมารักษาเกมเสิร์ฟที่เหลือ เก็บเซตแรกได้ก่อน 6-4 

 

เซตที่ 2 ยังเป็นธนกร ที่ตีท้ายคอร์ตได้อย่างเหนียวแน่น เบรกเสิร์ฟของ วรชัย ในการเล่นเกมที่ 5 ขึ้นนำ 3-2 ก่อนมาเบรกได้อีกในเกมที่ 9 ปิดเซตได้อีกด้วยสกอร์ 6-3 ทำให้ ธนกร หวดเอาชนะไป 2 เซตรวด สกอร์  6-4, 6-3 ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง  ชญานนท์ แก้วสุทอ หรือ วรวิญ กำธรกิตติกุล ต่อไป 

.

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม Facebook Komchadluek

.

รดา มานะทวีวัฒน์ ชน  วรัญญา วงศ์เทียนชัย  ตัดสินแชมป์  ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น

รดา มานะทวีวัฒน์ ชน  วรัญญา วงศ์เทียนชัย  ตัดสินแชมป์  ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น

รดา มานะทวีวัฒน์  ชนะ ณัชชารีย์ ธีรโชติจิรานนท์  2-0 เซต 6-4, 6-2 ในรอบรองชนะเลิศเทนนิส SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ที่จังหวัดภูเก็ต

.

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม Komchadluek.net

 .                                  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ