ข่าว

"ไฟไหม้สำเพ็ง" ดับ 2 ศพคาที่ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ร้านพลาสติก คลอกลูกจ้างเสียชีวิต 2 ราย เจ้าของเชื่อหม้อแปลงระเบิดอาจจะสายไฟชำรุด เบื้องต้นเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.พลวรรษ พรหมศร สว.(สอบสวน) สน.จักรวรรดิ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าสำรวจหลังเกิดเหตุไฟไหม้ หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดแสงเพลิงลุกลามเข้ามาภายในตัวอาคารร้านขายถุงพลาสติก ถุงผ้า และกล่องกระดาษสินค้า ในตลาดสำเพ็ง เบื้องต้นตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ติดอยู่ภายในอาคารร้าน

รายแรกอยู่ที่ชั้นล่างด้านหลังตัวอาคาร ส่วนรายที่ 2 ติดอยู่ตรงทางขึ้นบันไดระหว่างชั้นที่ 2 กับชั้นที่ 3 ขนาดนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ เนื่องจากถูกพลาสติกที่มีจำนวนมากหลอมละลายห่อหุ้มร่างเอาไว้ทั้งหมด ได้ส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ ดำเนินการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ น.ส.จิราพัช สุ่มมาก อายุ 52 ปี พนักงานแคชเชียร์ของทางร้าน และ นายเพชร เดือม อายุ 34 ปี สัญชาติพม่า ลูกจ้างของร้าน ที่สูญหายไปไม่สามารถติดต่อได้หลังเกิดเหตุ

 

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าของอาคารให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนถึงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท  ส่วนเรื่องหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟ ที่มักมีการชำรุดบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาซ่อมแซมเป็นประจำ แต่ก็ยังได้รับการแก้ไข 

 

ส่วนอาคารบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับความเสียหาย จะต้องปรึกษานักกฎหมายเพื่อดำเนินการฟ้องร้องให้การไฟฟ้าและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ