ข่าว

ยลโฉมสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก Mr. Happy Face แชมป์ใหม่ประจำปี 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Mr. Happy Face สุนัขชิวาวาลูกผสม อายุ 17 ปี คว้าตำแหน่ง สุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก ประจำปี 2022 ไปครอง เจ้าของรับมาเลี้ยงเมื่อปีก่อนแม้รู้ว่าต้องรับภาระอะไรบ้าง

 

ว่างเว้นไปสองปี เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาด การจัดประกวด สุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก วนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ในเทศกาล ซาโนมา-มาริน แฟร์กราวน์ ที่เมืองเพทาลูมา  รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น  (25 มิ.ย.) ผลปรากฎว่า   Mr. Happy Face  สุนัขพันธุ์ชิวาวาผสมไชนีสเครสเต็ด คว้าตำแหน่ง สุนัขน่าเกลียดที่สุดไปครอง 

 

 

ยลโฉมสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก Mr. Happy Face แชมป์ใหม่ประจำปี 2022

ภาพ Facebook/Jeneda Benally

 

เจนดา บาเรนลี ผู้เป็นเจ้าของ กล่าวว่า  ตำแหน่งนี้ถือเป็นเกียรติ  เธอรับ มิสเตอร์ แฮปปี้ เฟซ จากศูนย์สงเคราะห์สัตว์ในแอริโซนา มาเลี้ยง เมื่อเดือนสิงหาคม 2564   เธอเชื่อว่าการรับสุนัขตัวนี้มาเลี้ยงเป็นตัวอย่างหนึ่งที่ช่วยให้คนอื่น ๆ ตระหนักว่าแม้แต่หมาแก่ก็ต้องการความรักและครอบครัวเหมือนกัน 

 

 

 

ก่อนรับมาเลี้ยง  บาเนลลี ได้รับแจ้งว่า แฮปปี้ เฟซ อาจอยู่ได้อีกเดือนเดียว เพราะมันแก่มากแล้ว อายุ 17 ปี และต้องรักษากันไปตลอด เพราะป่วยทั้งเนื้องอกและอาการอื่น ๆ  ที่ส่อว่ามันอาจเป็นหมาที่เกิดจากการผสมพันธุ์ชิด (ผสมในเครือญาติ)  ทีมงานของศูนย์เตือนให้เธอทำใจก่อนเห็นหน้าด้วยซ้ำ  

 

ยลโฉมสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก Mr. Happy Face แชมป์ใหม่ประจำปี 2022 ภาพ Today

 

แม้รู้ว่าหากนำเข้าบ้านแล้ว จะต้องเจอกับอะไร แต่บาเนลลีก็ตัดสินใจแล้วว่าจะรักและดูแลเต็มอย่างเต็มกำลัง  “มันเป็นสุนัขที่มีความสุขที่สุดเท่าที่ฉันเจอเจอ กระโดดขึ้นมาอยู่กับฉันและเลือกฉัน ฉันตั้งมั่นในวันนั้นเลยว่า แฮปปี้เฟซจะได้รับความรักชนิดที่ว่าไม่เหลือความทรงจำถึงชีวิตแย่ๆก่อนหน้านั้นเลย” 

 

 

ยลโฉมสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก Mr. Happy Face แชมป์ใหม่ประจำปี 2022


Wild Thang  รองแชมป์สุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลก 


สุนัขส่วนใหญ่ที่เข้าประกวดในงานนี้  มาจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์และโรงงานผลิตลูกสุนัขเพื่อขายที่เรียกกันว่า  puppy mills  และได้เจ้าของใหม่รับเลี้ยงอย่างอยู่ดีมีสุขแล้ว  วัตถุประสงค์ของการประกวดนอกจากเพื่อแสดงให้เห็นความสำคัญของการรับเลี้ยงแล้ว ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความไม่สมบูรณ์ ที่ทำให้สุนัขทุกตัวมีความพิเศษ  ไม่สำคัญว่าจะมีขน หรือตาเหล่ ต่างก็เข้าประกวดได้ เพื่ออวดความงดงามไม่เหมือนใคร 

 

( ดูภาพสุนัขที่เข้าประกวดเพิ่มเติมที่เวบไซต์   Sonoma-Marin Fairgrounds Event Center   )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ