ข่าว

"ตำรวจ" ยังเตรียมพร้อม แม้ผู้ชุมนุมยกเลิกกิจกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถุนายน) มีการเชิญชวนให้ร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่จากการข่าวทราบว่ามีการยกเลิกการกิจกรรม ทางด้าน "ตำรวจ" ก็ยังคงพร้อมรับมือ

   พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้ (25 มิถุนายน) มีการเชิญชวนให้ร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่จากการข่าวทราบว่ามีการยกเลิกแล้ว อย่างไรก็ตามบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ถือเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมความพร้อมไว้ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ส่วนการวางกำลังในแต่ละจุด ช่วงที่ยังมีสถานการณ์วุ่นวายอาจมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในหลายจุด แต่หากสถานการณ์คลี่คลายก็จะปรับตามความเหมาะสม ทั้งนี้ หากจุดตรวจจุดสกัดส่งผลกระทบกับการจราจร ต้องขออภัยประชาชนด้วย 

 

"ตำรวจ" ยังเตรียมพร้อม แม้ผู้ชุมนุมยกเลิกกิจกรรม

 

  พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะของกรุงเทพมหานครทั้ง 7 แห่งนั้น เป็นการใช้อำนาจของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานงานกันอยู่ตลอด ในเรื่องการตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันเหตุภัยแทรกซ้อน อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจว่าปัจจุบันยังอยู่ภายใต้พรก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งล่าสุดมีข้อกำหนดในเรื่องของมาตรการป้องกันในเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อโรค และจะเห็นได้จากช่วงที่ผ่านที่มีการใช้ประทัดยัดษ์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งการแสดงออกทางการเมืองนั้น หากกระทำผิดกฎหมายและก่อให้เกิดความเดือดร้อน ตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่ เพราะเรื่องสถานที่กับพฤติกรรมของผู้ร่วมกิจกรรมนั้นเป็นเรื่องแยกกัน หากกระทำผิดกฎหมายตำรวจก็ต้องดำเนินการ นอกจากนี้หากเป็นในช่วงสถานการณ์ปกติ กลุ่มใดที่อยากจัดกิจกรรมทางการเมือง ก็สามารถแจ้งสถานีตำรวจในแต่ละท้องที่ได้ เมื่อทางสถานีตำรวจได้รับทราบแล้วก็จะมีการแจ้งกลับไปถึงเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งต้องขอเรียนว่าตำรวจไม่ได้อยู่ฝักฝ่ายใด เพราะตำรวจอยู่ข้างประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในวันนี้ ผู้นัดหมายคือ ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก "อย่าทำ พวกเรา " อย่างไรก็ตามผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ยกเลิกกิจกรรมไป ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น ไม่ปรากฎผู้ชุมนุมเช่นกัน 

 


ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ