ข่าว

เช่าอยู่ 2 ปี หลังตกงาน ค้างค่าเช่า ติดต่อไม่ได้ "ทิ้งขยะ" ไว้ดูต่างหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากให้ผู้เช่าเห็นใจทางเจ้าของห้องด้วย ไม่ควรจะทิ้งภาระให้แบบนี้ และไม่อยากให้ไปสร้างภาระปัญหาแบบนี้กับคนอื่นอีกด้วย

ที่จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากมีใช้ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ภาพกองขยะเต็มห้องเช่า พร้อมข้อความว่า "เหนื่อยค่ะไม่น่าทำกันได้ลง" และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ทางผู้สื่อข่าวจึงติดต่อทางผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าว เพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง 

 

วันนี้ ( 25 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องเช่าไม่มีชื่อ พื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นห้องเช่าชั้นเดียว จำนวนห้องเช่า 22 ห้อง โดยห้องที่เต็มไปด้วยขยะนั้น เป็นห้องเบอร์ 4 หลังจากที่เปิดประตูเข้าไป ยังมีเศษฝุ่นภายในห้อง และมีหยากไย่เต็มไปหมด ส่วนภายในห้องน้ำยังพบโถส้วมสภาพแตก และคราบฝุ่น คราบสกปรกเกาะอยู่เต็มห้องน้ำ ด้านหลังของห้องพบร่องรอยของเศษขยะ ซึ่งเจ้าของห้องได้เก็บออกไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา 

 

 

เช่าอยู่ 2 ปี หลังตกงาน ค้างค่าเช่า ติดต่อไม่ได้ "ทิ้งขยะ" ไว้ดูต่างหน้า

 

สอบถาม นางดอกไม้ อายุ 53 ปี เจ้าของห้องเช่า กล่าวว่า ผู้เช่าห้องดังกล่าว ได้มาเช่าอยู่ประมาณ 2 ปีแล้ว โดยทำงานเป็นคนขับรถให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นได้ออกจากงาน เนื่องจากสุขภาพไม่ดี และได้ออกมาขายของ ก่อนที่จะแจ้งกับตนว่า ตกงานและขอค้างค่าเช่าไว้ก่อน หลังจากนั้นได้หายไป ไม่สามารถติดต่อได้

 

โดยปกติผู้เช่ารายนี้ เวลากลับมาห้องแล้ว จะเปิดประตูแคบๆ เหมือนจะปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่าง และเมื่อวานได้มีญาติของผู้เช่าติดต่อ มาขอนำรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในภายในห้องดังกล่าวออกไป เพื่อไปเปลี่ยนชื่อ แต่ตนไม่ยอม เพราะหากจะให้เปิดห้อง ก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมเปิดด้วย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย และป้องกันข้าวของผู้เช่าหาย 

 

แต่หลังจากที่เปิดห้องไปแล้ว ถึงกับผงะ แทบจะเป็นลมล้มหงายหลัง เพราะสภาพภายในห้องนั้นเต็มไปด้วยขยะ แทบจะไม่มีที่นอน ส่วนขยะที่อยู่ภายในห้องส่วนมากจะเป็นพวกกล่องโฟมกล่องกับข้าว ส่วนในห้องน้ำ สกปรกมาก แถมโถส้วมแตกอีกด้วย ไม่รู้อยู่ได้อย่างไร 

 

 

เช่าอยู่ 2 ปี หลังตกงาน ค้างค่าเช่า ติดต่อไม่ได้ "ทิ้งขยะ" ไว้ดูต่างหน้า

 

ทางเจ้าของห้องเช่า บอกด้วยว่า ไม่น่าทำกันได้ถึงขนาดนี้ เพราะตนเองก็เคยช่วยเหลือในเรื่องของค่าเช่า ซึ่งก่อนที่ผู้เช่ารายนี้จะย้ายไปได้ค้างค่าเช่าไว้ 2 เดือน แต่ก็เกิดความสงสาร เก็บค่าเช่ากับทางญาติ ที่มาขอนำรถจักรยานยนต์ออกไป เพียงแค่ 2,000 บาท 

 

พร้อมทั้งกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ผู้เช่าเห็นใจทางเจ้าของห้องด้วย เพราะสิ่งที่ผู้เช่าทำทิ้งไว้นั้น เจ้าของห้อง ก็ต้องไปจ้างคนอื่นมาทำความสะอาดอีก ไม่ควรจะทิ้งภาระให้แบบนี้ และไม่อยากให้ไปสร้างภาระปัญหาแบบนี้กับคนอื่นอีก

 

เช่าอยู่ 2 ปี หลังตกงาน ค้างค่าเช่า ติดต่อไม่ได้ "ทิ้งขยะ" ไว้ดูต่างหน้า

 

สายชล หนูแดง - ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ