ข่าว

"ปคบ" รวบอดีต "ผู้ช่วยเภสัช" ขาย "ยาลดน้ำหนัก" ผลิตภัณฑ์เสริมความงามเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "ปคบ." ตามรวบถึงบ้าน สาวอดีต "ผู้ช่วยเภสัช" ใช้ความรู้ไปในทางที่ผิดใช้บ้านพัก ในเมืองนครปฐม ลอบสั่งวัตถุดิบมาผลิต "ยาลดน้ำหนัก" ผลิตภัณฑ์เสริมความงามเถื่อนขายออนไลน์

25 มิ.ย.2565 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.  สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.ภัคฑิตา  (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  ได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่  อ.เมืองจ.นครปฐม หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญา ในความผิดฐาน ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และร่วมกันจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์

 

 

 

 

 

 


 

 

"ปคบ" รวบอดีต "ผู้ช่วยเภสัช" ขาย "ยาลดน้ำหนัก" ผลิตภัณฑ์เสริมความงามเถื่อน

 

 

สืบเนื่องจาก ตำรวจ ปคบ.สืบทราบว่า นางสาวภัคฑิตา ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยเภสัชกร มีความรู้ในการผสมยา โดยเฉพาะยาลดความอ้วน จึงลักลอบสั่งซื้อตัวยาต่าง ๆ มาผสมขายเอง ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ โดยใช้บ้านพัก ในอำเภอเมืองนครปฐม เป็นสถานที่ผลิต นำมาสู่การนำหมายค้นจากศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจสอบ พบ ยาแผนปัจจุบัน ยาลดความอ้วน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลูต้าไธโอนแบบฉีด ฟิลเลอร์ที่ไม่มีทะเบียน แคปซูลเปล่ากว่า 1,200,000 แคปซูล พร้อมวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการผลิตยาจำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดของกลางส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ 

 

ติดตามกระแสโซเชียลเพิ่มเติม   คมชัดลึก 

 

 

 

 

"ปคบ" รวบอดีต "ผู้ช่วยเภสัช" ขาย "ยาลดน้ำหนัก" ผลิตภัณฑ์เสริมความงามเถื่อน

 

 

ผลการตรวจ ชี้ว่า  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมียาแผนปัจจุบันปนเปื้อนอยู่ จึงเชิญ น.ส.ภัคฑิตา มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2564  แต่ น.ส.ภัคฑิตา ไม่มาตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจึงได้ขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่   คมชัดลึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ