ข่าว

"ปรัชญา - ฐานทัพ" เฆี่ยนอินเดีย ชนะเลิศชายคู่เทนนิสอาชีพนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรัชญา อิสโร และ  ฐานทัพ สุขสำราญ  "ปรัชญา-ฐานทัพ" ชนะเลิศเทนนิสชายคู่ "ไทยแลนด์-ไอทีเอฟ เทนนิส ทัวร์"  โดยเป็นการชนะเลิศ ครั้งที่ 2 ติตต่อกัน ส่วนหญิงคู่เกิดเหตุสุดวิสัย  "ออมสิน อัญชิสา"  ป่วยถอนตัวจากการแข่งขัน คู่ของ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต และ  ธมจันทร์ มอมขุนทด  ชนะผ่าน

ปรัชญา อิสโร และ ฐานทัพ สุขสำราญ "ปรัชญา-ฐานทัพ" เทนนิสทีมชาติไทย เหรียญทองทีมชายในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทำผลงานคว้าแชมป์ชายคู่มาครองร่วมกัน  เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน  ทั้งนี้การแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022 เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก "ไทยแลนด์-ไอทีเอฟ เทนนิส ทัวร์" ครั้งที่ 4 (รายการชาย-หญิง) ที่สนามกีฬาเทนนิส อบจ.เชียงราย 

 

รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่  "ปรัชญา-ฐานทัพ"  พบกับ ริชิ เรดดี้ และ พาริคชิต โซมานี คู่นักหวดชาวอินเดีย ปรากฏว่า คู่ของ ปรัชญา-ฐานทัพ  ใช้การเล่นที่เข้าขา  สามารถเอาชนะได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-4 คว้าแชมป์ชายคู่มาครองร่วมกัน ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ได้รับเงินรางวัลไปแบ่งกัน 930 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32,271 บาท และคะแนนสะสม คนละ 15 แต้ม ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับเงินรางวัลร่วมกัน 540 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ  18,738 บาท และคะแนน คนละ 8 แต้ม โดยนับเป็นแชมป์ชายคู่ในการเล่นระดับอาชีพ เป็นครั้งที่ 2 ของฐานทัพ และเป็นครั้งที่ 21 ของปรัชญา

 

ด้านประเภทหญิงคู่   อัญชิสา ฉันทะ "ออมสิน อัญชิสา"  มีอาการป่วย ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้คู่ของ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต และ  ธมจันทร์ มอมขุนทด คู่มือวาง 4 ของรายการ ชนะผ่านคู่ของ อัญชิสา และ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช คู่มือวาง 3 ของรายการ ส่งผลให้ ชมภู่ทิพย์ และ ธมจันทร์ ได้ครองแชมป์หญิงคู่ ได้รับเงินรางวัลไปแบ่งกัน 955 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33,138 บาท พร้อมคะแนนสะสม คนละ 10 แต้ม ส่วน พัชรินทร์ ได้รับ 257.5 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,935 บาท และ 6 แต้ม ขณะที่ อัญชิสา เนื่องจากเป็นผู้ถอนตัว ได้รับรางวัลเท่ากับรอบรองฯ ตามกฏของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่จำนวน 147 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,100 บาท (รอบรองฯ) และ 4 คะแนน

 

"ออมสิน อัญชิสา "ยังได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ทำให้ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ นักเทนนิสไทย วัย 20 ปี เป็นผู้ชนะผ่าน และได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ "เต็ง 4" รามุ อุเอดะ นักหวดญี่ปุ่น วัย 24 ปี มือ 803 ของโลก ที่ตัดเชือกชนะ อนัสตาซิยา โปปลาฟสกา เต็ง 7 จากยูเครน 2-0 เซต 6-4 และ 6-3

 

ชายเดี่ยว ชุย เจีย นักเทนนิสจีน วัย 24 ปี มือ 972 ของโลก เรียกฟอร์มเก่งออกมาเอาชนะ รูบิน สตาตัม จอมเก๋าจากนิวซีแลนด์ มือวาง 4 ของรายการ และมือ 591 ของโลก ได้ 2 เซตรวด 6-4, 6-4 ชุย เจีย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "เต็ง 3" บู ยุนเชาเกต นักหวดจีน ที่ชนะผ่าน ยุทธนา เจริญผล ของไทย ซึ่งขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการป่วย โดยนับเป็นการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 สัปดาห์ติดในการแข่งขันที่เชียงราย ของ บู ยุนเชาเกต ซึ่ง 2 ครั้งแรกได้แชมป์และรองแชมป์ตามลำดับ  

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: Facebook Komchadluek

"ปรัชญา - ฐานทัพ" เฆี่ยนอินเดีย ชนะเลิศชายคู่เทนนิสอาชีพนานาชาติ "ปรัชญา - ฐานทัพ" เฆี่ยนอินเดีย ชนะเลิศชายคู่เทนนิสอาชีพนานาชาติ

ปรัชญา อิสโร  ฐานทัพ สุขสำราญ  เอาชนะ ริชิ เรดดี้ และ พาริคชิต โซมานี จากอินเดีย 2-0 เซต  คว้าแชมป์ชายคู่  เทนนิสอาชีพนานาชาติ "ไทยแลนด์-ไอทีเอฟ เทนนิส ทัวร์" ครั้งที่ 4 ที่สนามกีฬาเทนนิส อบจ.เชียงราย 

"ปรัชญา - ฐานทัพ" เฆี่ยนอินเดีย ชนะเลิศชายคู่เทนนิสอาชีพนานาชาติ  ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต และ  ธมจันทร์ มอมขุนทด คู่มือวาง 4 ของรายการ ชนะผ่าน  คว้าแชมป์หญิงคู่ 

.

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: Komchadluek.net

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ