ข่าว

" แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค " คืนสังเวียนรถยนต์ทางเรียบ เป้าแชมป์สมัยที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" นักแข่งรถซูเปอร์คาร์   แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3  ในสังกัด ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง   ประกาศคืนสู่สังเวียนแห่งเกมดวลความเร็วรถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 ที่กลับมาจัดการแข่งขัน หลังเว้นไป 2 ปี ประกาศขอสานต่อ แชมป์สมัยที่ 3

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและประเทศไทย  คือ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022   จะกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม    ทั้งนี้ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์   หยุดจัดการแข่งขันนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก  โดยสนามแรกประจำฤดูกาล จะจัดขึ้น ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสนามแข่งรถยนต์เลียบชายหาด ที่มีความสวยงามติดอันดับโลก  โดยทางผู้จัดคาดว่าจะมีผู้เข้าชมรวมกว่า 300,000 คน   ซึ่งในบรรดานักแข่งรถ   มี  "แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" นักแข่งรถซูเปอร์คาร์   แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3  สองสม้ย    ในสังกัด ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง   ร่วมแข่งขันด้วย 

 

" แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค " กำลังอยู่ระหว่าง เตรียมตัว เพื่อรับมือกับความท้าทายที่กำลังจะเกิดขึ้นบนสตรีทเซอร์กิตในสัปดาห์ที่จะมาถึง  ทั้งการฟิตซ้อมร่ายกาย ฝึกซ้อมกับเครื่องซิมูเลเตอร์ และ ทดสอบรถพร้อมเซ็ทอัพรถร่วมกับทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง   ในฤดูกาลนี้ แซนดี้ จะขับรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 (Audi R8 GT3 Evo II) หมายเลข 25 ประกบคู่กับ อากาช แนนดี้ (Akash Nandy) ทีมเมทชาวมาเลเซีย สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) 

 

" แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค " จะลงแข่งในนามนักแข่งของอาวดี้ สปอร์ต เอเชีย (Audi Sport Asia) อย่างเป็นทางการ  โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นแชมป์ประจำรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ (Thailand Super Series) อีกครั้งในปีนี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นทั้งสิ้น 4 สนาม   คือ นัดเปิดฤดูกาล ณ สนามบางแสน จังหวัดชลบุรี และอีก 3 นัดที่เหลือ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

"ผมตั้งตารอคอยที่จะได้กลับลงแข่งขันที่สนามบางแสนอีกครั้ง  เพราะเป็นสนามที่ท้าทาย มันจะเป็นการเริ่มต้น เพื่อการสานต่อผลงานทั้งฤดูกาล เป้าหมายของผมคือแชมป์ 3 สมัย ติดต่อกัน   "  เขา กล่าว

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  , บี-ควิก , อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, พูม่า ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย  ประสบการณ์ของนักแข่งไทยรายนี้  เขาเคยครองแชมป์และสร้างสถิติทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด ณ สนามแห่งนี้มาแล้ว  ในปี 2019

 

สำหรับ "ไทยแลนด์ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 "  Thailand Super Series2022 เป็นรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน มีการแข่งขันรถยนต์หลากหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นเล็ก รถกระบะ จนถึงรุ่นใหญ่ที่สุด คือ ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 ซึ่งในปฎิทินการแข่งขันทุกปี จะมีรายการแข่งขันไฮไลท์ที่เปลี่ยนชายหาดริมทะเลเป็นสตรีท เซอร์กิต ที่สวยงามและมีมาตรฐานระดับโลก 

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: Facebook Komchadluek

 

" แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค " คืนสังเวียนรถยนต์ทางเรียบ เป้าแชมป์สมัยที่ 3 " แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค " คืนสังเวียนรถยนต์ทางเรียบ เป้าแชมป์สมัยที่ 3 " แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค " คืนสังเวียนรถยนต์ทางเรียบ เป้าแชมป์สมัยที่ 3 "แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" นักแข่งรถซูเปอร์คาร์   แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3 ฤดูกาล 2019 , 2020   ในสังกัด ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง 

.

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: Komchadluek.net

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ