ข่าว

191 ระดมกวาดล้าง "เครือข่ายยาเสพติด" และ"อาวุธปืน"เถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ "ตำรวจ 191" ระดมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด และ เครือข่ายค้าอาวุธปืนผิดกฎหมายทั่วกทม.

    

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. , พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์,     พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์, สั่งการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ดำเนินการกวาดล้างผู้จำหน่ายยาเสพติด อาวุธปืนเถื่อน และสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากเป็นภัยคุกคาม

    พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.ชัยกฤต  โพธิ์อ๊ะ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ,  พ.ต.ท.ไพบูลย์  สอโส สว.งานสายตรวจ 1, พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 และ พ.ต.ต.พุฒิพัฒน์  โกยมวงษ์เจริญ   สว.งานสายตรวจ 3  แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และ อาวุธปืนผิดกฎหมาย ให้ห้วงปลายเดือนมิถุนายน 2565 มีรายละเอียด ดังนี้ 

 


งานสายตรวจ 1 ขยายผลจับกุม "เครือข่ายยาเสพติด" ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล
จับกุม นายพงค์ภัค (สงวนนามสกุล)  อายุ  19 ปี
พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน    50,600  เม็ด  ยาไอซ์ น้ำหนัก         102 กรัม ,รถจักรยานยนต์  จำนวน 1 คัน 
โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า , ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย”
สถานที่เกิดเหตุ/จับกุม คอนโด ย่านเมืองทองธานี  ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

    เนื่องจากการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จนทราบว่ามีนายพงค์ภัค มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าทั่วไป และได้เก็บซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่ คอนโดย่านเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ 

 

191 ระดมกวาดล้าง "เครือข่ายยาเสพติด" และ"อาวุธปืน"เถื่อน

      


   ต่อมาวันที่ 24 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 และชุด ชปส.บก.สปพ. ได้นำหมายค้น เข้าตรวจค้นที่ห้องพัก คอนโดย่านเมืองทองธานี โดยพบนายพงค์ภัค พักอยู่ที่ห้องดังกล่าว และพบยาเสพติดของกลาง ยาบ้า จำนวน 50,600 เม็ด และไอซ์  จำนวน 102 กรัม  ซักถามนายพงค์ภัค ยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยเมื่อรับยาเสพติดมาแล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ เพื่อรอส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงอีกทอดหนึ่ง จึงได้จับกุมกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

งานสายตรวจ 2 ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล
จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายสุธี (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส  จำนวน 1ถุง ไอซ์น้ำหนักชั่งพร้อมถุงประมาณ 23.61 กรัม น้ำหนักถุงเปล่า 1.55 กรัม น้ำหนักยาไอซ์ 22.06 กรัม ,ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด-ดึงเปิดจำนวน 1 ห่อ, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 13 โปรแมค พร้อมซิมการ์ดหมายเลข  จำนวน 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นายสุธี (สงวนนามสกุล) จำนวน 1 บัญชีโดยแจ้งข้อกล่าวหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุม บ้านพัก ใน ซ.มหาสิน 2 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร   

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

191 ระดมกวาดล้าง "เครือข่ายยาเสพติด" และ"อาวุธปืน"เถื่อน

  

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ09.30 น. ศาลจังหวัดพระโขนง ได้อนุมัติหมายค้น ให้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 43 ซ.อุดมสุข 26 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 
เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายสุธี (สงวนนามสกุล) แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตน และแจ้งวัตถุประสงค์แห่งการตรวจค้นพร้อมหมายค้นให้นายสุธี ตรวจสอบ จากนั้นนายสุธีได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นที่บริเวณชั้นสองหน้าห้องนอนพบยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษวางอยู่บนโต๊ะ สอบถามนายสุธี ให้การรับว่ายาไอซ์ (ของกลาง) ที่ตรวจพบเป็นของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวให้นายสุธีทราบ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     งานสายตรวจ 3 ขยายผลจับกุมเครือข่ายลักลอบขาย "อาวุธปืน" ผิดกฎหมาย จับกุมนายกิตติศักดิ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 44ปีพร้อมด้วยของกลางลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงความยาว 135 มม.จำนวน 1 ลำกล้อง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง,ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงความยาว 135 มม.จำนวน 1 ลำกล้อง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง,ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงความยาว 103 มม.จำนวน 2 ลำกล้อง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง,ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงความยาว 103 มม.จำนวน 1 ลำกล้อง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง
,ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงความยาว 72 มม.จำนวน 1 ลำกล้อง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง
,ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงความยาว 63 มม.จำนวน 1 ลำก้ลอง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง,แม่แรง จำนวน 1 ตัว,สว่านไฟฟ้าไร้สาย จำนวน 1 ตัว,หินเจียรไฟฟ้า จำนวน 1 ตัว,สว่านแท่นเจาะเหล็ก จำนวน 1 ตัว,.แท่นอัดเกลียวลำกล้อง จำนวน 1 ตัว,ท่อนเหล็กสำหรับทำลำกล้องความยาว 103 มม. สีดำจำนวน 8 ท่อน สีเงินจำนวน 2 ท่อน,ท่อนเหล็กสำหรับทำลำกล้องความยาว 85 มม. จำนวน 6 ท่อน,ท่อนเหล็กสำหรับทำลำกล้องความยาว 63 มม. จำนวน 5 ท่อน,ท่อเหล็กเดินน้ำมันสำหรับทำลำกล้อง จำนวน 12 เส้น,.ค้อนยาง จำนวน 1 อัน,.หัวตอกเกลียวลำกล้อง จำนวน 2 หัว,แท่งเหล็กสำหรับตอกเกลียวลำกล้อง จำนวน 3 แท่ง,ท่อนเหล็ก(ทำเกลียวแล้ว) จำนวน 5 อัน,.ดอกสว่าน จำนวน 1 ดอก,คีมปากจิ้งจก จำนวน 1 อัน,.เวอร์เนียร์คาลิปเปอร์ จำนวน 1 อัน กล่องพัสดุเปล่า จำนวน 18 กล่อง,ลูกกระสุนปืนแบลงค์กัน จำนวน 1 กล่อง บรรจุ 60 นัด,.ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงที่บรรจุในกล่องพัสดุ หมายเลข KERDO0065211581 ความยาว 83 มม.จำนวน 1 ลำกล้อง บรรจุในกล่องพัสดุ 1 กล่อง,โทรศัพท์มือถือ จำนวน  1 เครื่องโดยจับกุมได้ที่บริเวณร้านส่งพัสดุ สาขาพระพุทธบาท-ตลาดใน ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี  

       เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ผลิตอาวุธปืน (ลำกล้องอาวุธปืน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืน มาตรา 24) และมีอาวุธปืน(ลำกล้องอาวุธปืน) และเครื่องกระสุนปืน(แบลงค์กัน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

   เมื่อวันที่ 23  มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 ได้จับกุมนายกิตติศักดิ์ สงวนนามสกุล ได้พร้อมลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลงจำนวน 7 ลำกล้อง ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุจำนวน6กล่อง ที่บริเวณร้านส่งพัสดุ สาขาพระพุทธบาท-ตลาดใน ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 80 หมู่12ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นายกิตติศักดิ์ ซึ่งแสดงตนเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพัก ผลการตรวจค้นที่บริเวณห้องครัวชั้นหนึ่งของบ้าน
 สอบถามนายกิตติศักดิ์ ให้การรับว่าของกลางที่ตน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการผลิตลำกล้องอาวุธปืน จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายกิตติศักดิ์ พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสวน สภ.พระพุทธบาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: https://www.komchadluek.net/

191 ระดมกวาดล้าง "เครือข่ายยาเสพติด" และ"อาวุธปืน"เถื่อน

    รายที่ 2 ได้จับกุมนายอัครเดช  (สงวนนามสกุล)  อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)แบบลูกโม่ สีดำ จำนวน 1 กระบอก   
         เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 ได้ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 95/151 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  อ.คลองสามวา จ.ปทุมธานี เมื่อเดินทางไปถึงพบนายอัครเดช แสดงตัวเป็นผู้ดูแลครอบครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและแสดงหมายค้นให้นายอัครเดชตรวจสอบ จากนั้นนายอัครเดช จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ผลการตรวจค้นที่บริเวณชั้นสองภายในห้องนอนพบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักเก็บของ 

สอบถามนายอัครเดช ให้การรับว่าอาวุธปืนที่ตรวจพบเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายอัครเดช พร้อมด้วยของกลาง แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline