ข่าว

"อัจฉริยะ"แจ้งความ "ทนายเดชา" หมิ่นฯ ลั่น ไม่ยกโทษให้ ต้องกราบxxxเท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐาน บุกโรงพักพระประแดง แจ้งดำเนินคดี "ทนายเดชา" หมิ่นประมาท กล่าวหาหลอก "แม่แตงโม" เผยไม่รับคำขอโทษ ต้องกราบxxอย่างเดียว

26 มิ.ย.2565  ที่ สภ.พระประแดง  นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำเอกสารและหลักฐานเข้าพบกับ พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สารวัตรสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ที่ออกมาหมิ่นประมาทที่กล่าวหาว่าตนเองไปหลอกลวงแม่น้องแตงโม ให้แต่งตั้งตัวเองเป็นทนาย  


         

นายอัจฉริยะ  เปิดเผยว่า ทนายเดชา เคยให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนแห่งหนึ่ง ว่าตนไปหลอกลวงนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา ซึ่งทุกคนก็รู้วันที่มีการแถลงข่าวกันที่กรรมาธิการคุณแม่แตงโม เป็นคนแถลงเอง เราก็ได้หนังสือมอบอำนาจโดยชอบ  ส่วนเรื่องการที่มาพูดลอย ๆ อย่างนี้และอ้างว่าคุณแม่แตงโม เป็นคนพูด และมาพูดโดยไม่รับผิดชอบเราก็ใช้สิทธิ์ดำเนินคดี  ซึ่งคดีวันนี้เป็นคดีที่ 5 จากการที่เราได้มีการฟ้องศาลเอง รวมถึงมีการแจ้งความตามโรงพักต่าง ๆ และในสัปดาห์หน้า จะต้องไล่ดำเนินคดีทั้งหมดที่เขาพูดมาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 15 คดี ซึ่งรอรับหมายเรียกได้เลยรับรองว่าทั่วไทย ซึ่งเราก็จะให้มีการแจ้งความทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

 อัจฉริยะ แจ้งความ ทนายเดชา หมิ่นประมาท

 

 


นายอัจฉริยะ ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับสื่อมวลชน แต่เนื่องจากว่าเมื่อคืนนี้มีการให้ไลฟ์สดให้สัมภาษณ์ ทางสื่อช่องหนึ่ง โดยมีการพูดพาดพิงถึงครอบครัว คนที่สัมภาษณ์ก็ได้มีการหัวเราะเยาะเย้ย ฉะนั้นแล้วเขาต้องเป็นผู้ต้องหาร่วม การอยากได้เรตติ้งสื่อมวลชนต้องอยู่ภายในกรอบของกฎหมาย แต่ไม่ใช่มาละเมิดลูกเมียผม จะพูดถึงผมไม่ว่า แต่การที่ละเมิดลูกเมียผมถือว่าใช้ไม่ได้ อันนี้ถือว่าคุณเป็นผู้สื่อข่าวที่ไม่มีจรรยาบรรณ เนื่องจากคุณต้องการเรตติ้งอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึง สิทธิส่วนบุคคลของครอบครัวผม ซึ่งลูก และภรรยา ของตน ดูการไลฟ์สดแล้วไม่สบายใจ

 

 

การสัมภาษณ์ไลฟ์สดไปทั่วประเทศและทั่วโลกผมถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิเป็นอย่างมากของสื่อมวลชน ฉะนั้นผมไม่อยากฟ้องสื่อมวลชน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการฟ้องสื่อมวลชนมาแล้วในคดีที่มีการพาดพิงแบบนี้โดยเรื่องอยู่ระหว่างอัยการ ซึ่งคดีนี้ก็เหมือนกัน ผมก็ต้องขอโทษสื่อช่องนั้นด้วย ผมจำเป็นต้องทำเพราะเสียหาย การที่มากล่าวหาเมียผมกับลูกแบบนี้มันเป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้ คือถ้ามันมีอะไรก็มาคุยกับผมลงกับผมแต่อย่าไปลงกับครอบครัวผม ซึ่งเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ดังนั้นก็ต้องแจ้งนักข่าวไว้เลยว่า ถ้าทำอีกนักข่าวช่องไหนก็แล้วแต่ ถ้าต้องการเรตติ้งคุณก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำด้วย ผมพูดตรง ๆ ผมบังคับใช้กฎหมาย เท่าที่ผมทำได้ตามกฎหมาย

 

 

 อัจฉริยะ แจ้งความ ทนายเดชา หมิ่นประมาท

 

 

ติดตามกระแสโซเชียลเพิ่มเติม   คมชัดลึก

 

 

 

 อัจฉริยะ แจ้งความ ทนายเดชา หมิ่นประมาท

 

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ บอกว่า ตนไม่รับคำขอโทษ ต้องกราบตีนอย่างเดียว ในเมื่อเขาบอกว่าเสื้อเขา ตำรวจกลัวเขาทั้งประเทศ อันนี้ก็เป็นการดูถูกเหยียดหยามตำรวจทั้งประเทศ เพราะว่าเขาบอกเองว่าถ้าใครซื้อเสื้อเขาไปใส่ ตำรวจทางโรงพักเกรงใจเขาหมด ผมเองก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าท่านพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะปล่อยให้โรงพักต่าง ๆ ทั่วประเทศ เป็นแบบที่เขาพูดไหม ใส่เสื้อแล้วไปโรงพักต่าง ๆ ตำรวจจะไม่กล้าดำเนินคดี ซึ่งผมกำลังพยายามดูท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ต้องพึ่งกฎหมายไทยแล้ว ก็ใช้ศาลเตี้ยกันหมดแล้ว ในเมื่อถ้าตำรวจเลือก
       

 

 

 อัจฉริยะ แจ้งความ ทนายเดชา หมิ่นประมาท

 

 

ในส่วนของคดี "แตงโม" ตนก็ต้องรอถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ว่าทางคุณแม่แตงโม จะถอน หรือไม่ถ้าแม่ถอนคดีก็จบส่วนหลักฐานที่ตนมีก็จะเก็บเอาไว้เพื่อสู้คดี เพราะยังไงคนบนเรือก็ฟ้องตนอยู่แล้ว ก็ต้องไปสู้กันในศาล

 



สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

 

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่  คมชัดลึก

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ