ข่าว

สุดหื่น จับแก๊งชาวจีนหลอกเด็ก "ไลฟ์สด" ร่วมเพศ พบมีตำรวจเอี่ยวด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ขยายผลขบวนการหลอกเยาวชนไลฟ์สดร่วมเพศพร้อมจับ4 เจ้าหน้าที่ตำรวจละเว้นปฏิบัติหน้าที่

  เกิดปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงนาย.เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งชาวจีน นำชาวลาว และชาวไทย ถ่ายทอดสดการร่วมเพศ ทางแอพพลิเคชั่น "จู้โส่ว"  ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จากกรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.4 และเจ้าหน้าที่ ตม.จ.เชียงราย ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นใน รีสอร์ท ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย (พื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองเชียงราย) และ รีสอร์ทใน ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย (พื้นที่รับผิดชอบ สภ.แม่ยาว) พบกลุ่มผู้ต้องหามีการลักลอบถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ผ่านแอพลิเคชั่นจีน โดยใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ถ่ายทำ โดยสามารถเข้าช่วยเหลือเยาวชนซึ่งถูกบังคับให้มาแสดงดังกล่าว เป็นชาวไทยและชาวลาว รวมกว่า 40 คน โดยมีผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้จัดให้มีการถ่ายทำดังกล่าว จำนวน 5 คน เป็นชาวจีน 4 คนและชาวไทยอีก 1 คน 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. /รอง ผอ.ศพดส.ตร.ลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดติดตามผลการดำเนินคดีดังกล่าวว่า คดีนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีกับกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 12 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ "ไลฟ์สด" การมีเพศสัมพันธ์และผู้จัดหาเยาวชน เพื่อมาร่วม"ไลฟ์สด" ดังกล่าว ทำให้ขณะนี้สามารถดำเนินคดีและออกหมายจับผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 17 รายเป็นชาวจีน 10 ราย ชาวไทย 3 ราย ชาวลาว 4 ราย โดย จับกุมแล้ว 16 ราย ส่วนนายหลิว กัวเทา สัญชาติจีน ซึ่งได้หลบหนีและอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม ส่วนของเหยื่อทั้งที่เป็นผู้ใหญ่และเยาวชนที่ได้รับการช่วยเหลือ ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ 

 


สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้ คดีมีขึ้นเมื่อระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค.2565 มีกลุ่มคนจีนลักลอบถ่ายทอดสด การมีเพศสัมพันธ์ในบ้านพัก 4 หลังพื้นที่ดอยเขาควาย อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่าวันที่ 31 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผู้กำกับ นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านทั้ง 4 หลังพบอุปกรณ์การ Live สด  โทรศัพท์มือถือ  ถุงอยางอนามัย อุปกรณ์ทางเพศหรือ Sex toy และตรวจพบบุคคลต่างด้าวภายในด้วย แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใดและรายงานผลตามหมายค้นว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย   

 

ต่อมาตำรวจ สอท.4 สืบทราบได้ติดตามและตรวจสอบพบว่ามีนายอนุสรณ์  ซึ่งเป็นผู้จัดหาสถานที่ในการถ่ายทำ Live สด  และเป็นคนไปถอนเงินสดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขาเชียงราย จำนวน 800,000 บาท เพื่อนำไปให้กับตำรวจชุดหนึ่งเมื่อวันที่ 1 เม.ย.และวันที่ 4 เม.ย.ได้เดินทางไปรับอุปกรณ์ที่ถูกยึดเอาไว้ จากนั้นวันที่ 12 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.4 สืบทราบอีกว่า กลุ่มชาวจีนดังกล่าวได้ทำการถ่ายถ่ายทำ Live สดกันอีก ก่อนที่นายอนุสรณ์จะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่อีก จำนวน 100,000 บาท  ในวันที่ 20 เม.ย.ทางแก๊งชาวจีนเดียวกันได้ย้ายไปเช่าเชียงราย โฮมสเตย์ รีสอร์ท พื้นที่ ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย และนายอนุสรณ์คนเดิมได้ถอนเงินเพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งที่ร้านกาแฟพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย จำนวน 100,000 บาท จากนั้นวันที่ 26 พ.ค.ทางตำรวจ สอท.4 สืบทราบอย่างชัดเจนว่าแก๊งชาวจีนได้นำหญิวสาวชาวไทยและลาว หลายคนไปทำการถ่ายทำและเผยแพร่จึงนำกำลังบุกเข้าจู่โจมจับกุม ขบวนการได้ดังกล่าวเบื้องต้นดำเนินคดีกับแก๊งชาวจีนในข้อหา "ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้และเผยแพร่ส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามาก และข้อมูลฯ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้"
 
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้กล่าวคือกลุ่มผู้ต้องหาได้มีการทำแอปพลิเคชันจีนขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจเข้ามาเสียเงินสมัครสมาชิกเพื่อดูการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์  โดยสมาชิกสามารถร้องขอให้คนแสดงสามารถทำตามที่ตนต้องการได้เช่นถอดเสื้อผ้าจับอวัยวะ เพศมีเพศสัมพันธ์ หรือเปลี่ยนคู่แสดง โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้สถานที่ตามที่พักและโรงแรมต่างๆในพื้นที่ จ. เชียงรายเป็นสถานที่ในการถ่ายทอดสด รวมทั้งยังมีการนำเยาวชนทั้งชาวไทยและชาวลาวจากพื้นที่ต่างๆ นำมาถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์อีกด้วยซึ่งนักแสดงจะได้ค่าตอบแทนสำหรับผู้ชาย 500 บาทและผู้หญิง 2,000 บาทต่อ 1 รอบ ๆ ละประมาณ 40 นาทีโดยปกติจะมีการเช่าห้องหลังหนึ่งแล้วให้เยาวชนทั้งหมดอยู่แออัดรวมกันในห้องเดียวกัน และถูกบังคับทำงานแสดงโชว์วันละ 2 ช่วง ได้แก่ 08.00-17.00 น. และ 19.00 – 03.00 น. รวมกว่า 16 ชั่วโมงก่อนจะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจากการขยายผลพบว่าในช่วงระหว่างที่กลุ่มผู้ต้องหาได้กระทำความผิดดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงรายนั้นได้เคยถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พบการกระทำผิดมาแล้วช่วงประมาณมีนาคม 2565 แต่เจ้าหน้าที่กลับเพิกเฉยและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและยังได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อให้ไม่มีการจับกุมเกิดขึ้นโดยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองกำกับการสืบสวนจังหวัดเชียงรายจำนวน 4 ราย ตั้งแต่ พ.ต.ท. 1 นาย ร.ต.อ.2 นาย และ ส.ต.อ. 1 นาย  ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองเชียงรายจว. เชียงรายได้มีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 4 รายและได้ดำเนินการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายประกอบด้วย มีนายตำรวจที่ถูกดำเนินคดีจำนวน 4 นาย  ในข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือมาหาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น,ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต"
 
จากการขยายผลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมจำนวนมากได้กำชับชุดพนักงานสอบสวนให้มีความรัดกุมในการรวบรวมพยานหลักฐานรวมทั้งให้มีความละเอียดรอบคอบและใช้หลักผู้เสียหายเป็นศูนย์กลางในการสอบปากคำเหยื่อที่ได้รับการช่วยเหลือนอกจากนี้ยังได้มีการสืบสวนพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีการปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์และไม่จับกุมผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายดังนั้นหากพบว่ามีการกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริงจะดำเนินการทั้งทางวินัยและกฎหมายโดยเด็ดขาด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ