ข่าว

"ซีดาน" เผยเหตุผลปฏิเสธคุมทีม "แมนยู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซีเนอดีน ซีดาน" อดีตกุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัลมาดริด ชุดคว้าแชมป์ "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" 3 สมัย เผยเหตุผลที่ไม่เลือกคุมทีม "แมนยู"

"ซีเนอดีน ซีดาน" อดีตเทรนเนอร์ "เรอัล มาดริด" ทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ปฏิเสธเข้ารับตำแหน่ง กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

โดย "lequipe" สื่อชื่อดังเมืองน้ำหอม เปิดเผยว่า อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส และกุนซือ "เรอัล มาดริด" คือ "ซีเนอดีน ซีดาน" ที่เคยพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน 2 สมัย และคว้าแชมป์ บิ๊กเอียร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย ได้เล่าสาเหตุถึงการที่ถูกเชิญให้เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ว่า 

 

หากผมไปอยู่กับสโมสรใด ผมหวังจะไปเพื่อความสำเร็จและชัยชนะ ผมขอพูดด้วยความถ่อมตน นั่นคือเหตุผลที่ผมยังไม่ได้ไปคุมทีมไหน แต่มันก็มีเหตุผลอื่นประกอบด้วย ที่ทำให้ผมไม่อาจคุมได้ทุกทีมที่มีข้อเสนอเข้ามา  มันคืออะไรหรอ ? ยกตัวอย่างเช่นเรื่องภาษา คือเงื่อนไขบางประการก็อาจทำให้ทุกอย่างยากขึ้นไปได้

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

ซีดาน ยังกล่าวต่อว่า " ตอนที่ผู้คนถามผมว่า ทำไมไม่ไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ? ผมเข้าใจภาษาอังกฤษนะ แต่ผมยังไม่ได้เชี่ยวชาญและถ่องแท้   ผมรู้ว่ามีโค้ชหลายรายที่ไปคุมสโมสรต่าง ๆแม้จะไม่ได้พูดภาษาของที่นั่น ๆ  แต่แนวทางของผมแตกต่างไปจากคนอื่น ๆ  คือการคว้าชัยต้องอาศัยปัจจัยหลายประการ นี่คือบริบทสากล ผมรู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไรเพื่อคว้าชัยชนะ และ ประสบความสำเร็จ " ซีดานกล่าว กับ เลกิ๊ป 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน "ซีเนอดีน ซีดาน" ที่ยังคงว่างงานจากการเป็นโค้ชอยู่ แต่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ถือเป็นวันเกิดของ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ในวัย 50 ปี  

 

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม:  https://www.komchadluek.net/

CREDIT PHOTO : Twitter@InfiniteMadrid , Twitter@ChampionsLeague

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ