ข่าว

ยัดห่วงอาชีพ "ทีบีแอล 2022" เปิดฤดูกาล เสาร์นี้ 10 สโมสรชั้นนำสู้ศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ทีบีแอล 2022"  ลีกบาสเกตบอลอาชีพ โดยการดำเนินการของ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดฤดูกาลเสาร์นี้ ไปจบการแข่งขัน 24 ส.ค. ทีมที่ชนะเลิศ จาก 10 ทีม จะได้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ปลายปีเพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลก

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ  "ทีบีแอล 2022"  ได้รับการตอบรับจาก  10 สโมสรบาสเกตบอล ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.   ประกอบด้วย ทุ่งครุ ไฮ-เทค (แชมป์เก่า), นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม (รองแชมป์เก่า), แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ (อันดับ 3 ครั้งที่แล้ว), ขอนแก่น  แรปเตอร์ส (อันดับ 4 ครั้งที่แล้ว), บ้านบึง เดวิล เรย์ส, สมุทรปราการ ชูต อิท, ปราจีนบุรี เจ้าพระยา ธันเดอร์ส, สุพรรณบุรี สวู, ปทุมธานี แอร์ฟอร์ซ และ ราชบุรี ที-เร็กซ์    

 

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2022"   จัดขึ้นเพื่อที่จะพัฒนากีฬาบาสเกตบอลอาชีพของประเทศไทย โดยเป็นการเปิดโอกาสให้สโมสรในไทยได้ไปต่อยอดทำการแข่งขันในระดับเอเชียและระดับโลกต่อไป    ซึ่งทางผู้จัดได้รับโควต้าจากทางสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า ให้ทีมแชมป์ของรายการ ได้มีโอกาสไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปีเพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป 

 


สำหรับ"ทีบีแอล"ในปีนี้ทั้ง 10 สโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน จะได้รับสิทธิ์ในการดราฟต์นักกีฬาระดับโลกที่ มาลงทะเบียนในการดราฟต์ของทีบีแอล ซึ่งมีทั้งหมดจำนวน 55 คน จากหลายประเทศทั่วโลกให้เข้าร่วมได้สโมสรละ 2 ทีม ซึ่งมีนักกีฬาชั้นนำของโลกมากมายจากทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา, สเปน, ไนจีเรีย, แอฟริกาใต้ และอีกมากมาย โดยในจุดนี้เป็นความพิเศษที่ห่างหายไปถึง 2 ปี จากสถานการณ์โควิดระบาดวิด ที่ต่างชาติไม่สามารถมาร่วมได้

ความพิเศษอีกด้านคือ "ทีบีแอล" ในปีนี้ จะกระจายการแข่งขันออกไปสู่ภูมิภาคต่างจังหวัดของไทย โดยในรอบแรกทั้ง 10 สโมสร จะเดินทางไปแข่งขันสนามกลาง  ประกอบด้วย ยิมเนเซี่ยมสนามกีฬากลาง 4,000 ที่นั่ง จ.สุพรรณบุรี, โรงยิมองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น รวมทั้ง เอฟบีเอ หรือ   โรงเรียนไทยบริหารธุรกิจ ก่อนที่ช่วงโค้งสุดท้ายจะกลับมาแข่งขันที่กรุงเทพมหานคร   คือสนามกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ  การจัดลักษณะดังกล่าว  เพื่อเป็นการปลุกกระแสกีฬาบาสเกตบอลของไทย ให้ออกไปยังทั่วภูมิภาคของประเทศ

 

"ผมคาดหวังให้ทีบีแอลปีนี้จะทำให้กีฬาบาสเกตบอลในประเทศไทยกลับมาตื่นตัวมากขึ้นต่อเนื่อง  จากกระแสผลงาน 2 เหรียญทองใ นกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม   ที่บาสเกตบอลทีมชาติไทยได้มาล่าสุด อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้แต่ละจังหวัดที่เดินทางไปจัดการแข่งขันได้มีเงินสะพัดมากขึ้นจากการที่ผู้คนจะมาเที่ยวชม มาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งในแต่ละสนามผู้ชมสามารถเข้าไปรับชมได้ฟรี และถ้ากระแสตอบรับดี ปีหน้าก็จะมีการขยายจำนวนสนามต่างจังหวัดมากขึ้น และใครที่ไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งถ่ายทอดสดจากทางช่อง 'T Sports 7' โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7" ทัศน์ไชย  กล่าว

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: Facebook Komchadluek

ยัดห่วงอาชีพ "ทีบีแอล 2022"  เปิดฤดูกาล  เสาร์นี้ 10  สโมสรชั้นนำสู้ศึก

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย
ยัดห่วงอาชีพ "ทีบีแอล 2022"  เปิดฤดูกาล  เสาร์นี้ 10  สโมสรชั้นนำสู้ศึก ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ  "ทีบีแอล 2022" บาสเกตบอลอาชีพ  ซึ่งได้รับการตอบรับจาก  10 สโมสร  ที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน   โดยการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.

.

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: Komchadluek.net

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ