ข่าว

ภูเก็ต ออกหน้าเจ้าภาพเทนนิส "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีมแถลงเปิดตัวการแข่งขันเทนนิสรายการ "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022" ดวลยัดห่วง 24-26 มิถุนายน  ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ดึง นักกีฬาเทนนิสอาชีพมืออาชีพ นักเทนนิสระดับเยาวชน นักเทนนิสสูงอายุเข้าร่วม

ที่จังหวัดภูเก็ต    พิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศบาลนครภูเก็ต, ธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, เจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อํานวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสรายการ "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน  ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
 


พิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022"  เป็นรายการเทนนิส Invitation ประจำปีครั้งแรกของจังหวัด โดยเชิญนักกีฬาเทนนิสอาชีพมืออาชีพ นักเทนนิสระดับเยาวชน ตลอดจนนักเทนนิสสูงอายุเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬารวมถึงการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัด 


ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตได้รับการประกาศ จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นต้นแบบเมืองกีฬา หรือ Sports City ซึ่งจุดนี้เองทำให้จังหวัดภูเก็ตมีการสร้างสรรค์พื้นที่และทำกิจกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ด้วยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานในพื้นที่หลายภาคส่วน การแข่งขันเทนนิสในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะช่วยปลุกกระแสกีฬาเทนนิสให้กับเยาวชน ตลอดจนจะมีผู้ติดตามและเดินทางมารับชมเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการเดินทาง จองที่พัก การจับจ่ายใช้สอย ถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับพื้นที่และกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในประเทศ

เจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อํานวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ร่วมกับ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,    สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย และชมรมเทนนิสในจังหวัดภูเก็ต นำนักกีฬาเทนนิสอาชีพ เทนนิสสูงอายุ และเยาวชน  แข่งขันเทนนิสในรายการ SAT Phuket Tennis Invitation 2022 ซึ่งถือเป็นรายการ Invitation ประจำปี และครั้งแรกสำหรับกีฬาเทนนิส โดยมีนักกีฬาตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

 

ด้วยเป้าหมายต้องการสร้างพื้นที่การแข่งขันกีฬาเทนนิสในทุกระดับ ปลุกกระแสกีฬาเทนนิสเพื่อต่อยอด และพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และนักกีฬาอาชีพ ซึ่งจังหวัดภูเก็ต ถือเป็นจังหวัดที่มีทั้งสนามเทนนิส นักกีฬา และความพร้อมในการอำนวยความสะดวกนักกีฬาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังให้ความสำคัญในกิจกรรมสันทนาการ การออกร้านของผู้ประกอบการในจังหวัด เพื่อสร้างรายได้  รวมถึงการทำกิจกรรมเทนนิสคลินิกโดยมีอดีตนักเทนนิสชาย   ดนัย อุดมโชค เป็นผู้ฝึกสอนให้กับเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

 

 SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 แบ่งประเภทการแข่งขันเป็น ประเภทบุคคลทั่วไป ชาย-หญิง โดยมีนักเทนนิส    ชายและหญิง เข้าร่วมมากมาย อาทิ วรชน รักษ์ปวงชน, วรวิญ กำธรกิตติกุล, ณัฐพัชร์ ผิวบางรักษ์, รดา มานะทวีวัฒน์, วรัญญา วงศ์เทียนชัย ฯลฯ, การแข่งขันแบ่งเป็นประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 14 ปี ชาย-หญิง และประเภทผู้สูงอายุ-คู่ผสม (อายุรวมไม่น้อยกว่า 100 ปี)  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท แข่งขันที่สนามเทนนิส เทศบาลนครภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: Facebook Komchadluek

 


 

ภูเก็ต ออกหน้าเจ้าภาพเทนนิส "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022" ภูเก็ต ออกหน้าเจ้าภาพเทนนิส "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022" ภูเก็ต ออกหน้าเจ้าภาพเทนนิส "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022" ภูเก็ต ออกหน้าเจ้าภาพเทนนิส "SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022" พิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย สาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศบาลนครภูเก็ต, ธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ภูเก็ต, เจริญชัย สุวรรณศรี ผอ.ฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย   เปิดตัวการแข่งขันเทนนิสSAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน  ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะสะพานหิน ภูเก็ต

.

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: Komchadluek.net

 

logoline