ข่าว

ชาวบ้านล้อมจับหนุ่มช่างทาสี "ลักทอง" ร้านข้าวมันไก่หาเงินซื้อ "ยาบ้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านช่วยกันจับ หนุ่มช่างทาสี "ลักทอง" สาวร้านข้าวมันไก่ ที่ถอดแขวนไหว้ ก่อนเอาไปขาย ได้เงินไปซื้อ "ยาบ้า" มาเสพจนเมาพูดไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลาประมาณ  23.00 น. วานนี้ (23 มิ.ย.2565)  ร.ต.อ.อธิคม แสวงจิตต์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุ ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์คนร้ายลักทรัพย์ บริเวณปากซอยประชาอุทิศ 27 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงประสานกำลังสายตรวจเข้าตรวจสอบ และควบคุมสถานการณ์ 

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าวลึกเข้าไปประมาณ 20 เมตร ลักษณะเป็นรถเข็น วางโต๊ะ เปิดขายข้าวมันไก่ พบชาวบ้านกำลังชุลมุนล้อมจับและควบคุมตัวคนร้าย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาคม (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถูกจับกดนอนคว่ำหน้า กับพื้น มีอาการคล้ายคนเมายาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จากการตรวจสอบกระเป๋าสะพายพบ เงินสด 2 หมื่นกว่าบาท และ ยาบ้า อีก 10 เม็ด จึงควบคุมตัวไประงับสติอารมณ์เพื่อรอการสอบสวนที่ สน.ราษฎร์บูรณะ

 

 

 

หนุ่มช่างทาสี ลักทรัพย์สร้อยทองก่อนโดนรวบตัว

 

 

จากการสอบถาม นายเบิก อายุ 43 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งเป็นเจ้าของร้านข้าวมันไก่ เปิดเผยว่า ตนและภรรยาตั้งร้านขายของตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ระหว่างที่ภรรยานำทรัพย์สินประกอบด้วย สร้อยทองรูปพรรณหนัก 1 บาท และต่างหูทองคำ 1 คู่ ใส่กระเป๋าผ้าแขวนไว้ บริเวณด้านหลังจุดยืนสับไก่ เมื่อตั้งร้านเสร็จก็เห็นคนร้าย มาสั่งข้าวมันไก่นั่งทาน จำนวน 1 จาน โดยนั่งใกล้ ๆ จุดที่ภรรยาแขวนกระเป๋าผ้า เมื่อกินข้าวเสร็จ นายอาคม ก็จ่ายเงินตามปกติ ทีแรกไม่คิดอะไร กระทั่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ภรรยาไปสำรวจกระเป๋าผ้าพบว่าทองรูปพรรณทั้งหมดได้หายไป จึงสงสัยว่าต้องเป็นฝีมือ นายอาคม เพราะระหว่างนั่งกินข้าวมีพิรุธแสดงอาการน่าสงสัยที่สุด

 

"กระทั่งมีพี่วินมอเตอร์ไซค์ บริเวณปากซอย จำนวน 2 คน มาให้ข้อมูลกับตนว่า หลังจากที่ นายอาคม กินข้าวมันไก่เสร็จได้มาใช้บริการ รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คันแรกผู้ต้องหาว่าจ้างให้ไปส่งที่ บิ๊กซีสาขาสุขสวัสดิ์ จากนั้นเมื่อผู้ต้องหาเดินทางกลับเข้ามาในซอย ก็ยังว่าจ้างรถ มอเตอร์ไซค์อีกคันไปส่งที่ซอยประชาอุทิศ 50 ตนเชื่อว่า ผู้ต้องหารายนี้ต้องเป็นคนพักอยู่ภายในซอย และน่าจะต้องย้อนกลับเข้ามาอีก จึงดักรอปรากฏว่าใกล้ถึงเวลาปิดร้าน นายอาคม ก็ย้อนกลับเข้ามาในซอยจริงๆ เลยถือโอกาสชวนชาวบ้านและพี่วินมอเตอร์ไซค์ เข้าไปสอบถาม เมื่อค้นตัวเจอยาบ้าและเงินสด ก็ช่วยกันจับกุมตัวก่อนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ"   นายเบิก กล่าว

 

 

ชาวบ้านล้อมจับหนุ่มช่างทาสี ลักทองร้านข้าวมันไก่หาเงินซื้อยาบ้า

 

 

 

 

ชาวบ้านล้อมจับหนุ่มช่างทาสี ลักทองร้านข้าวมันไก่หาเงินซื้อยาบ้า

 

 

ด้าน นายอาคม ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ในสภาพยังมึนงง พอจับใจความได้ว่า ตนเป็นช่างทาสี พักอยู่กับผู้รับเหมาในซอยนี้ เมื่อช่วงบ่ายระหว่างที่นั่งกินข้าวมันไก่ เห็นในกระเป๋าผ้า ของแม่ค้ามีกล่องเหล็กใส่ของเอาไว้ภายใน จึงเอามือล้วงเข้าไปลักทรัพย์ ก่อนที่จะนำทองรูปพรรณไปขายที่ร้านทอง ย่านสุขสวัสดิ์ ได้เงินมา 20,000 บาท ก็แบ่งนำไปซื้อยาบ้ากับพรรคพวก แถวประชาอุทิศซอย 50 พอเสพยา จำไม่ได้ว่ากี่เม็ดจนเมาได้ที่ จึงย้อนกลับมาที่พักกระทั่งถูกล้อมจับกุมไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่ลักทรัพย์ สร้อยทองแม่ค้าไปขาย เพราะสบโอกาส เห็นว่ามีทรัพย์สินอยู่ในกระเป๋าแขวนไว้ใกล้ ๆ มือ ประกอบกับช่วงนี้ไม่ค่อยมีงาน จึงไม่มีเงินไว้ใช้จ่ายและไม่มีเงินไว้ซื้อยาบ้ามาเสพ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากราคารับซื้อทองคำ รูปพรรณ ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 30,092 บาท แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าขายได้เงินมาเพียงแค่ 20,000 บาท ประกอบกับเงินสดของกลางที่ยึดไว้ได้ ก็เกิน 20,000 บาทแล้ว เบื้องต้นจะรอให้นายอาคม ผู้ต้องหาฟื้นคืนสติ เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง อีกทั้งยังต้องเดินทางไปสอบสวนพนักงานร้านทอง ที่รับซื้อทองรูปพรรณจากนายอาคม   จึงจะแจ้งข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร, มียาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เอาไว้ เพื่อรอดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.
 

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์  ผู้สื่อข่าว

 

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่   คมชัดลึก 

 

 

logoline