ข่าว

"เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฟรชแอร์เสติวัล"ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เคลียร์ปมร้อนหลังเกิดกรณีไลฟ์สด ขายบัตรเข้าชม 𝐓𝐇𝐄 𝐌𝐀𝐓𝐂𝐇 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐂𝐞𝐧𝐭𝐮𝐫𝐲 𝐂𝐮𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟐" ศึก"แดงเดือด"ในแบบหั่นราคา จากผู้ค้าออนไลน์ ที่ออกแคมเปญซื้อบัตรชมการแข่งขัน พ่วงบัตรชมรอบซ้อม แจงไม่มีการขายบัตร

บริษัทเฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด  "เฟรชแอร์เฟสติวัล" ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สโมสรลิเวอร์พูล "𝐓𝐇𝐄 𝐌𝐀𝐓𝐂𝐇 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐂𝐞𝐧𝐭𝐮𝐫𝐲 𝐂𝐮𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟐"  ในวันอังคารที่ 12  กรกฎาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน   หรือศึก "แดงเดือด"  ได้ออกหนังสือชี้แจงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ facebook : https://www.facebook.com/freshairfestivalofficial

 

โดยเนื้อหาของหนังสือจาก "เฟรชแอร์เฟสติวัล" มีดังนี้ : หนังสือชี้แจง
กรณีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง
ตามที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในสื่อโซเชียล เรื่อง การจำหน่ายบัตรวันซ้อมคอนเสิร์ต และการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอล และ แจ็คสัน หวัง เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น
บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ขอเรียนชี้แจงว่า ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวังให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ
บริษัทฯ ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ  ที่นี้  และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 

 

การชี้แจงดังกล่าวของ "เฟรชแอร์เฟสติวัล" เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีประเด็น   โดยผู้ค้าออนไลน์ที่ไลฟ์สดในสื่อสังคมออนไลน์  ระบุถึงการมีบัตรเข้าชม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022   หรือศึก "แดงเดือด" โดยจากราคาหน้าบัตรที่จำหน่ายผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์  ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ราคาบัตร 20,000  บาท  หากซื้อผ่านทางผู้ค้ารายนี้ ขายในราคา  15,000  ส่วน บัตร 15,000 ขายในราคา 11,000  บาท

 

 

โดยผู้ค้ารายนี้ ระบุถึงการมีบัตรเข้าชมอยู่ในการครอบครองรวมทั้งสิ้น 20,000 ใบ     ใช้เงินลงทุนซื้อบัตรรวมทั้งสิ้น 400 ล้านบาท   และจากการที่เธอมีบัตรไว้ในการครอบครองเป็นจำนวนมาก    ทำให้ผู้ค้ารายนี้ได้รับบัตรรอบซ้อมของนักฟุตบอลทั้ง​ 2​ ทีม​   รวม​ 2,000​ ใบ​ รวมถึงบัตรเข้ารอบซ้อมของศิลปิน แจ็คสัน​ หวัง​  ( ศิลปินชาวเกาหลี )  ที่จะแสดงเปิด ก่อนการแข่งขัน โดยมีอยู่ 200​ ใบ​    ซึ่ง​จะแถมบัตรรอบซ้อมทั้งนักฟุตบอล ของทั้ง 2  สโมสร และรอบซ้อมของศิลปิน  แถมให้ลูกค้าที่ซื้อบัตรโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

 

นอกจากนั้นผู้ค้าออนไลน์  ยังระบุถึง  การสุ่มจับสลากรายชื่อผู้ที่ซื้อบัตร​ เพื่อมอบสิทธิพิเศษ ด้วยการทานอาหารร่วมกับ กับฟุตบอลทั้ง  แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล 
รวมทั้งศิลปินเกาหลีใต้   แจ็คสัน​ หวัง  ซึ่งประเด็นนี้ เป็นที่มาของการออกหนังสือชี้แจงปฏิเสธ จากเฟรชแอร์เฟสติวัล ที่ระบุว่า " ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวัง ให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ"

 

ทั้งนี้ในสื่อสังคมออนไลน์กลายเป็นพื้นที่ ของการตั้งคำถามจนเป็นที่มาของ #ข้อสงสัย   ที่มีต่อเฟรชแอร์เสติวัล  ผู้จัดการแข่งขัน​  และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ​ ที่ระบุชัดเจนว่า​ ซื้อบัตรได้ไม่เกินคนละ​ 4​ ใบ ,  การโชว์บัตรรอบซ้อม ของแจ็คสัน หวัง  ที่ระบุ วันที่ 11 กรกฎาคม เช่นเดียวกับบัตรรอบซ้อมของนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม  ที่อยู่ในการครอบครองของผู้ค้าออนไลน์ กลายเป็นประเด็นที่ถูกเปรียบเทียบไปถึง ผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชม ตั้งแต่วันแรกที่เปิดจำหน่าย  คือวันเสาร์ที่ 2 เมษายน  เรื่อยมาจนถึงล่าสุด  เพราะนอกจากจะซื้อบัตรในราคาเต็มแล้ว  ยังไม่ได้รับสิทธิพิเศษใด ๆ  การเข้าชมรอบซ้อม จะได้สิทธิพิเศษ ก็ต่อเมื่อไปลงทะเบียน เพื่อสุ่มรายชื่อเท่านั้น 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: Facebook Komchadluek

ประเด็นต่อมาก็คือ การอ้างถึง  ผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมผ่านทางผู้ค้าออนไลน์  จะได้รับบัตรหรือโควต้าพิเศษ  ได้ทานอาหารร่วมกับนักฟุตบอล  และศิลปินที่มาแสดง  สิ่งเหล่านี้จะเป็นการทำให้ทั้ง นักฟุตบอล  หรือ ศิลปิน ถูกด้อยค่าหรือไม่  


เฟรชแอร์ เฟสติวัล ระบุว่า ศึก "แดงเดือด"  คือแมตซ์ประวัติศาตร์ในรอบกว่า 100 ปี ที่จะเกิดขึ้นในทวีปเอเชีย  โดยทีมชั้นนำพรีพรีเมียร์​ลีก  คือ " ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล   เฟรชแอร์ เฟสติวัล   ให้ความหมายว่า นี่คือการแข่งขันระดับโลกนอกเกาะอังกฤษ   คือการสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงาน    ด้วยอีเวนท์ระดับโลก  

 

เป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ผ่านฐานแฟนคลับของทั้ง 2 สโมสร  ที่มีแฟนบอลกว่าพันล้านคนทั่วโลก คาดการณ์ว่าจะสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศไทยสูงถึง   6,000 ล้านบาท สำหรับผู้ชมที่สนามแข่งขัน รองรับได้สูงสุด 59,000 ที่นั่ง  ด้านราคาบัตรเข้าชมการแข่งขัน  วางจำหน่ายวันแรก ( เสาร์ที่ 2  เมษายน ) มีทั้งหมด 7 ราคา คือ  5,000 / 7,000 / 12,000 / 15,000 / 20,000 / 22,000 และ 25,000 บาท
 
ทั้งนี้  ผู้สนับสนุน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022  ซึ่งมีองค์กรธุรกิจหลากหลาย รวมไปถึง บริษัท แอดไวซ์   ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าในหมวดไอที  ทำให้ผู้ประกอบรายนี้ มีการออกแคมเปญพิเศษ  ด้วยการจำหน่ายบัตร  ในแบบผ่อนชำระได้เป็นงวด ผ่านบัตรเครดิต  เฉพาะบัตรราคา 12,000  และ 15,000บาท 
 

อนึ่ง เฟรชแอร์เฟสติวัล  ระบุถึงการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ  Fan Benefit

.

บัตรราคา 25,000 / 22,000 / 20,000 บาท สามารถลงชื่อเพื่อรับสิทธิ์ได้ทั้งเข้าชม MANUTD & LFC OPEN TRAINING SESSION และ เข้าชมรอบซ้อมของ Jackson Wang (แต่ละกิจกรรมต้องลงทะเบียนแยกกัน)

.

2 กรกฎาคม เวลา 10.00 น.(เวลาประเทศไทย) ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าชม MANUTD & LFC OPEN TRAINING SESSION

บัตรราคา 25,000 บาท ทุกที่นั่ง

ไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ ในวันที่ 11 ก.ค. สามารถนำบัตรกระดาษ หรือ E-Ticket มาแลกสายรัดข้อมือได้เลย

.

บัตรราคา 22,000 และ 20,000 บาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน 2,000 คนแรก

ลิ้งก์ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์สำหรับบัตรราคา 22,000 และ 20,000 บาท ได้ที่นี่

.

3 กรกฎาคม เวลา 10.00 น.(เวลาประเทศไทย) ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าชมรอบซ้อม ของ Jackson Wang

บัตรราคา 25,000 บาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน 150 คนแรก

ลิ้งก์ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์สำหรับบัตรราคา 25,000 บาท ได้ที่นี่

.

บัตรราคา 22,000 บาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน 100 คนแรก

ลิ้งก์ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์สำหรับบัตรราคา 22,000 บาท ได้ที่นี่

.

บัตรราคา 20,000 บาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน 50 คนแรก

ลิ้งก์ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์สำหรับบัตรราคา 20,000 บาท ได้ที่นี่

"เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด"

พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ที่เฟรชแอร์เฟสติวัลออกประกาศชี้แจง

"เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด"

ข้อความที่ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์   ย้ำถึงการลงทะเบียน จึงได้รับสิทธิ์

"เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด" "เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด" "เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด" ขั้นตอนในการเข้าถึงสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่เฟรชแอร์เฟสติวัล วางข้อกำหนดไว้

"เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด"

ผังที่นั่งผู้เข้าชม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022   หรือศึก "แดงเดือด"

"เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด" "เฟรชแอร์เฟสติวัล"ปัดขายบัตรซ้อมคอนเสิร์ต -ทานอาหารร่วมนักบอล "แดงเดือด"

บริษัท แอดไวซ์   ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าในหมวดไอที ออกแคมเปญพิเศษ กับการจำหน่ายบัตรเข้าชม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022   หรือศึก "แดงเดือด"

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัทเฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด , บริษัท แอดไวซ์   ไอที อินฟินิท จำกัด 

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม: Komchadluek.net

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ