ข่าว

เจ้าของร้านอาหาร แจ้ง "ตำรวจ" ถังแก๊สปิคนิคหาย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตามกลับมาได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานีตำรวจที่เข้าร่วมโครงการ Smart Safety Zone จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในท้องที่ เพื่อร่วมกันปรับภูมิทัศน์ของพื้นที่เสี่ยง ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

วันที่ 23 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสุโขทัย นำโดย พ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย พร้อมด้วยสายตรวจจักรยาน ออกตรวจในพื้นที่ ในเวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นพื้นที่ในโครงการ Tanee Smart Safety Zone ที่รับผิดชอบ

 

ขณะสายตรวจจักรยานผ่านร้านเจ๊เพ็ญ บริเวณ ถ.วิเชียรจำนงค์ ต.ธานี เจ้าของร้านได้วิ่ง โบกมือขอความช่วยเหลือ โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ถังแก๊สปิคนิค ของทางร้านได้หายไปเมื่อคืน 

 

เมื่อทราบเรื่องดังกล่าว พ.ต.ท.ลักษณ์ จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบ และเปิดดูระบบ CCTV จากโครงการ Smart Safety Zone 4.0 เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด จนพบเบาะแส คนร้าย เป็นชายใส่เสื้อสีแดง เดินหิ้วถังแก๊สปิคนิก ผ่านจุดที่ติดกล้อง CCTV 

 

พอเห็นภาพคนร้าย ทำให้ทราบเบื้องต้นว่าเป็นใคร เปิดฐานข้อมูล จนสามารถติดตามไปยังบ้านผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำ ถังแก๊สปิคนิค มาคืนให้เจ้าของถึงร้านค้า โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็สามารถติดตามจับกุมคนผู้ก่อเหตุได้ 

 

เจ้าของร้านอาหาร แจ้ง \"ตำรวจ\" ถังแก๊สปิคนิคหาย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตามกลับมาได้

 

ด้านเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เจ๊เพ็ญ รู้สึกดีใจที่ได้ของคืน ในยุคข้าวของแพง ถังแก๊สปิคนิคพร้องหัวเตา ที่ถูกขโมยไป ตนเองซื้อมาใหม่ในราคา 2,000 บาท ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสุโขทัย และโครงการ Tanee Smart Safety Zone ที่สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ส่วนผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน 

 

สำหรับโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นการพัฒนา รูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ประชาชนลดความหวาดกลัว ภัยอาชญากรรม มีความพึงพอใจและความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยสถานีตำรวจที่เข้าร่วมโครงการ จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในท้องที่เพื่อร่วมกันปรับภูมิทัศน์ของพื้นที่เสี่ยง ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่าย

 

โดยเฉพาะภาคประชาชนเพื่อช่วยระวังป้องกันอาชญากรรม และสร้างความเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมกัน ซึ่งจะทำให้การดำเนินโครงการดังกล่าวสามารถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

เจ้าของร้านอาหาร แจ้ง \"ตำรวจ\" ถังแก๊สปิคนิคหาย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตามกลับมาได้

 

 

เจ้าของร้านอาหาร แจ้ง \"ตำรวจ\" ถังแก๊สปิคนิคหาย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตามกลับมาได้

 

โดยพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสุโขทัย ในสังกัดตำรวจ ภ.จว.สุโขทัย โดยพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย และพ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ซึ่งมี พตท.ลักษณ์ รัตนถาวร  รองผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ดูแลรับผิดชอบโครงการ ในพื้นที่ในการดำเนินการติดตั้ง ระบบ CCTV จากโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ซึ่งเป็นความร่วมมือกันการมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายตำรวจและภาคประชาชน 

 

เจ้าของร้านอาหาร แจ้ง \"ตำรวจ\" ถังแก๊สปิคนิคหาย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตามกลับมาได้

 

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุโขทัย

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ