ข่าว

เปิดใจปิดตำนาน 30 ปี "ร้านน้ำโหลแก้ว" โรงเรียนดังย่านบางเขน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน" โรงเรียนดัง เปิดใจคมชัดลึก หลังประกาศปิดตัว 30 ปี ยืนยันไร้ปัญหากับทางโรงเรียน เหตุสัญญาเช่า 3 ปี 3 ล้าน แค่ตนไร้ประสบการณ์บริหารงานสหกรณ์

นายธนภัทร คงเรือง ลูกชายเจ้าของร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่ โรงเรียน ดังแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน เปิดใจ กับคมชัดลึกออนไลน์ในฐานนะตัวแทนทางร้าน ถึงเหตุผลต้องปิดตัวลง เนื่องจากทางโรงเรียนได้มีการประกาศเปิดให้มีการยื่นประมูลจำหน่ายสินค้าในโรงเรียนเป็น สัญญาเช่าใหม่ จากเดิมยื่น ประมูล ปีต่อปี แต่ในปี 2565 ทางโรงเรียนออก นโยบาย ใหม่ใครสนใจยื่นประมูลก็สามารถแจ้งทางโรงเรียนได้ในสัญญาเช่า 3 ปี ราคา 3 ล้านบาท

 

"ในสัญญาเช่า 3 ปี 3 ล้าน ตนไม่ได้ติดใจ แต่ติดปัญหาเรื่องการไม่มีความรู้การบริหารงานสหกรณ์ เนื่องจากทางโรงเรียนออกนโยบายใหม่สำหรับคนสนใจในการยื่นประมูลผูกขาดเจ้าเดียว ที่สามารถจำหน่ายสินค้ากับทางโรงเรียนได้ 3 รูปแบบ คือ เหมารวมบริหารงานสหกรณ์โรงเรียน จำหน่ายน้ำเปล่า และจำหน่ายน้ำผลไม้ และการจำหน่ายน้ำเปล่า หรือน้ำผลไม้ จะมีกี่ซุ้มก็ได้ แต่ผูกขาดเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น"

เจ้าของร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน

นายธนภัทร ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาทาง โรงเรียน เปิดยื่นประมูลปีต่อปี แต่ไม่ขอลงรายละเอียดการยื่นราคา ประมูล เพราะเป็นความลับในสัญญา ถึงแม้ทางร้านจะไม่ยื่นประมูลต่อแต่ก็ไม่ขอระบุในรายละเอียด ส่วนจะถามว่าที่ผ่านมาการจำหน่ายน้ำหวานคุ้มทุนหรือไม่ หากตนเองมีความรู้เรื่องบริหารงาน สหกรณ์ ก็จะยื่นประมูลด้วย

 

"พวกเราไม่ได้มีปัญหากับทางโรงเรียน แต่ที่โพสต์ลงเพจ Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน เรื่องการ ปิดตำนาน นั้น เพียงต้องการแจ้งให้กับทางศิษย์เก่ารับทราบ เชิญมาที่ร้านเพื่อย้อนวันวาน เหมือนเป็นการเลี้ยงขอบคุณที่ให้การสนับสนุนกันมาด้วยดี ไม่ได้มีเจตนาโจมตีทางโรงเรียนแต่อย่างใด"

โรงเรียนตรวจสอบสุขลักษณะโรงอาหาร

อย่างไรก็ตามนายธนภัทร ย้ำว่า หากตนเองจะโจมตีทาง โรงเรียน จริง ก็คงทำไปนานแล้ว ตั้งแต่ทราบเรื่องมาเป็นเดือน ตั้งแต่โรงเรียนออกประกาศ แต่ที่เพิ่งออกมาโพสต์จนเป็นข่าวนั้น เนื่องจากต้องการแจ้งให้ ศิษย์เก่า รับทราบเท่านั้น และลูกเพจสอบถามเรื่อง สัญญา จึงได้ตอบตามที่โรงเรียนประกาศสัญญาเช่า 3 ปี 3 ล้าน แต่ผิดตรงที่ไม่ได้ลงรายละเอียดมากกว่านี้

 

สำหรับประกาศการคัดเลือกผู้ประกอบการร้านค้าสวัสดิการจำหน่ายสินค้าและเครื่องดื่ม สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดได้ตามลิ้งค์นี้ http://www.srv.ac.th/home/?p=11782&fbclid=IwAR0tCMslVeTq0mWlSkYrWewMqs7fMf1oZxK9eDAz-kjRk_Ejg7vlnP2rHr0

 

ล่าสุดทางร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ออกชี้แจงผ่านทางเพจ Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ถึงกระแสดราม่า พร้อมกราบขอโทษ ทางโรงเรียน และ ทางผู้บริหารทุกท่าน

เอกสารชี้แจงของทางTea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน พร้อมกราบขอโทษ ทางโรงเรียน และ ทางผู้บริหารทุกท่าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ