ข่าว

"โปรจีน" ผนึก 7 ก้านเหล็กไทยดวลวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล " มืออันดับ 5 ของโลก  พร้อมด้วยเหล่าโปรกอล์ฟหญิงชั้นนำจากไทย ทั้ง  โปรเหมียว ,โปรโม , โปรเม , โปรเมียว , โปรแจน , โปรแหวน และ โปรจัสมิน จะร่วมดวลวงสวิง "วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ " แข่งขัน ที่รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา 23-26  มิ.ย. แชมป์รับ  45.9 ล้านบาท

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี มืออันดับ 5 ของโลก   มีโปรแกรมลงแข่งขันกอล์ฟในรายการ "วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ" แข่งขันที่สนามคองเกรสชันแนล คันทรี คลับ, บลูคอร์ส ในเบเธสดา รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบ   โดยกอล์ฟสตรีรายการนี้ มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 156 คน โดยเมื่อผ่านไปสองรอบ 36 หลุม จะมีการตัดตัว 60 อันดับ และเสมอ เข้าไปแข่งขันในสองวันสุดท้าย   ทั้งนี้ เนลลี คอร์ดา โปรสหรัฐมือ 2 ของโลก แชมป์คนล่าสุดจะร่วมป้องกันตำแหน่งแชมป์ โดยปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่มเงินรางวัลขึ้นสองเท่าตัวจากเดิม 4.5 ล้านดอลลาร์ ไปเป็น 9 ล้านดอลลาร์ หรือราว 306 ล้านบาท ซึ่งแชมป์จะได้รับมากถึง 1.35 ล้านดอลลาร์หรือ 45.9 ล้านบาท

 

"วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ"  ที่เบเธสดา รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา  
เป็นปีที่มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน ในระดับแกร่งที่สุดเพราะว่า 100 อันดับแรกของโลกมาร่วมแข่งถึง 99 คน รวมทั้ง 8   นักกอล์ฟไทยได้แก่ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนิจ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรจัสมิน"   ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 

 

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล   ทำผลงานในปีนี้โดยลงแข่งขัน 13 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 6 รายการ  สำหรับรายการนี้   อาฒยา  ฐิติกุล  จะแข่งขันเป็นครั้งแรก ส่วนสองเมเจอร์แรกผ่านการตัดตัวทั้งหมดจ บลงอันดับ 17 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ และอันดับ 24 ร่วมยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

 "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 22 ปี มืออันดับ 14 ของโลก ดีกรีแชมป์เมเจอร์รายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชัน 2021 ปัจจุบันคือรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 3 ในวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ หลังจากสองครั้งแรกจบลงอันดับ 74 ปี 2020 และ อันดับ 5 ร่วมปี 2021 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้แข่งขันมา 10 รายการจบอันดับ 4 รวมแอลพีจีเอ ไดรฟ์ออน แชมเปียนชิพ และ เชฟรอน แชมเปียนชิพ แต่สองรายการล่าสุดยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ที่สองแห่งปี และ มายเออร์ แอลพีจีเอ แชมปียนชิพ ไม่ผ่านการตัดตัว

 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์วีเมนส์ โอเพ่นปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 ปีนี้แข่งขันในทัวร์มา 12 รายการ ผลงานดีที่สุด อันดับ 12 ร่วมรายการลอตเต แชมเปียนชิพ ส่วนสองเมเจอร์แรกจบอันดับ 53 ร่วมรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ และไม่ผ่านตัดตัวยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น โดย เอรียา จะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 8 สถิติดีที่สุดของ เอรียา ในรายการนี้คืออันดับ 3 เมื่อปี 2016 พลาดไม่ได้ไปเล่นเพลย์ออฟเพียงแต้มเดียวเท่านั้น และยังเคยจบลงอันดับ 10 ร่วมเมื่อปี 2019

 

ทางด้านของ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 10 โดยเธอผ่านการตัดตัวทุกครั้ง สถิติดีที่สุดอันดับ 11 ร่วมเมื่อปี 2018 ส่วนผลงานในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้แข่งขัน 13 รายการเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายรายการแอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ และในสองเมเจอร์แรกผ่านตัดตัวทั้งหมดจบอันดับ 44 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 11 ร่วมรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการ จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 4 อันดับดีที่สุดที่ 14 ร่วม ปี 2019 ปี 2020 ไม่ผ่านตัดตัว และจบลงอันดับ 64 ร่วมปี 2021 ,    "โปรจัสมิน"  ธิฎาภา สุวัณณะปุระ จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 9 โดยสถิติผ่านการตัดตัว 3 ครั้ง อันดับดีที่สุดที่ 23 ร่วมเมื่อปี 2020 ส่วนแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้แข่งขัน 13 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 9 ร่วมรายการปาลอส เวร์เดส แชมเปียนชิพ

 

"โปรแจน" วิชาณี มีชัย จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 6 โดย 5 ครั้งแรกผ่านตัดตัว 3 ครั้ง สถิติดีที่่สุดอันดับ 12 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ลงเล่นมาแล้ว 12 รายการ ผ่านการตัดตัว 9 รายการ สถิติดีที่สุดอันดับ 17 ร่วมรายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ส่วนผลงานในสองเมเจอร์แรกอันดับ 25 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ แต่ไม่ได้แข่งขันในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

 

ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จากจังหวัดชัยภูมิ จะแข่งขันครั้งที่ 12 โดยที่ 11 ครั้งแรกผ่านการตัดตัว 4 ครั้งสถิติดีที่สุดอันดับ 14 ร่วมเมื่อปี 2019 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว ในขณะที่แอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ลงเล่น 11 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 20 ร่วมรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนผลงานเมเจอร์สองรายการแรกนั้นจบอันดับ 44 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ และไม่ผ่านตัดตัวยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

 

ฟากนักกอล์ฟสาวระดับชั้นนำของโลกทั้ง เนลลี คอร์ดา จากสหรัฐ แชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอด้วยฟอร์มที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่เธอหยุดพักรักษาลิ่มเลือดที่แขนซ้ายเมื่อต้นเดือนมีนาคม และกลับมาแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จบลงอันดับ 8 ร่วม และอันดับ 2 ร่วมรายการมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้แล้วยังจบลงอันดับ 4 ร่วมรายการทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ รายการเปิดฤดูกาล เมื่อเดือนมกราคมเพียงสองคนที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 2 รายการในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้

 

"โปรจีน" ผนึก 7 ก้านเหล็กไทยดวลวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ  โปรเม เอรียา จุฑานุกาล , โปรโม โมรียา จุฑานุกาล

"โปรจีน" ผนึก 7 ก้านเหล็กไทยดวลวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ  โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ      ภาพโดย Getty Images

.

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลึก "ได้ทาง    https://www.komchadluek.net/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ