ข่าว

คุมฝากขัง "เมธา ดารุมะ" เจ้าตัว ปิดปากเงียบไม่ตอบจะชดใช้ความเสียหายอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุม "เมธา ดารุมะ" ขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ขณะเจ้าตัวปิดปากเงียบ ไม่ตอบจะชดใช้ความเสียหายอย่างไร

23 มิ.ย.2565 พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. คุมตัว นายเมธา (สงวนนามสกุล)  หรือ บอลนี่ อายุ 42 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน จากการเปิดขายวอเชอร์อาหารญี่ปุ่นราคาถูก เเละ ปิดร้านสาขาหนี มูลค่าความเสียหาย กว่า 100 ล้านบาท เพื่อขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดเเรก โดยการฝากขังวันนี้ จะใช้วิธีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  จากกองบังคับการปราบปราม ไปยังศาลอาญา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่านายเมธาจะหลบหนีอีก 

 

 

 

 

 

 

 

คุมฝากขัง "เมธา ดารุมะ" เจ้าตัว ปิดปากเงียบไม่ตอบจะชดใช้ความเสียหายอย่างไร

 

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายเมธา เพื่อไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถามนายเมธาว่า จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร  ยังมีทรัพย์สินเหลือพอที่จะชดใข้ผู้เสียหายหรือไม่ หรือ อยากจะสื่อสารกับผู้ที่เสียหายให้สบายใจอย่างไร เเต่นายเมธา มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัว นายเมธา มาที่ห้องคอนเฟอร์เรนซ์ กองบังคับการปราบแรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  เพื่อยื่นฝากขังต่อศาลในช่วงเวลา 10.00 น. ขั้นตอนหลังจากฝากขังต่อศาลเเล้ว ทางทนายความจะไปยื่นขอประกันตัวตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากศาลพิจารณาให้ประกันตัว ทนายก็จะนำใบคำร้องมายื่นที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว เเต่หากศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะควบคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 

 

 

 

คุมฝากขัง "เมธา ดารุมะ" เจ้าตัว ปิดปากเงียบไม่ตอบจะชดใช้ความเสียหายอย่างไร

 

 

สำหรับนายเมธา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งถูก หมายจับ 2 ข้อหา คือ  "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 เเสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ ร่วมกันโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ ระบบ คอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน  จําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

 

 

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่   คมชัดลึก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ