ข่าว

เลื่อนสั่งฟ้อง! คนบนเรือคดีแตงโม "กระติก"เผยฟ้องกลับคนกล่าวหา"ฆาตกร" แน่

อัยการจังหวัดนนทบุรี นัด 6 ผู้ต้องหาใน"คดีแตงโม"เข้าฟังคำสั่งฟ้อง ล่าสุด เลื่อนสั่งฟ้องแล้ว ด้าน"กระติก" ยืนยันฟ้องกลับคนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร

เลื่อนสั่งฟ้อง! คนบนเรือคดีแตงโม \"กระติก\"เผยฟ้องกลับคนกล่าวหา\"ฆาตกร\" แน่

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี อัยการจังหวัดนนทบุรีนัดผู้ต้องหา 6 คน ที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เพื่อเข้ารับฟังการพิจารณาความเห็นว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่  โดยขณะนี้ทั้ง 6 คน เข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรีครบแล้ว 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนอ่านคำสั่งฟ้องออกไปอีก ซึ่งรายละเอียดต้องรอทางอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้แถลง 

 

ด้านกระติก อิจศรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อัยการได้เลื่อนสั่งฟ้อง ทำให้เสียเวลาออกไปอีก เพราะตนอยากเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนแล้ว แต่มีประเด็นใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนออกนอกทะเล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานมากขึ้น อะไรที่ทำไปแล้วก็ต้องมาทำงานซ้ำ แต่ก็เข้าใจเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำให้สิ้นข้อสงสัย แต่มองว่า หลายประเด็นเป็นเรื่องเดิมตั้งแต่แรกแล้ว

ซึ่งยังเชื่อว่ายังเป็นคดีประมาท เพราะเหตุการณ์บนเรือมันไม่มีเรื่องฆาตกรรม จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ส่วนที่มีคนยื่นฟ้องตรงก็ให้ไปสู้กันในศาล แต่ใครทำอะไรไว้ก็ขอให้รอรับผลของการกระทำ เพราะตนไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา ยืนยันจะฟ้องกลับคนที่กล่าวหาว่าเป็นฆาตกรแน่นอน เพราะเป็นเรื่องร้ายแรง หลังจากนี้จะปรึกษาทนายความว่าสามารถเดินหน้าฟ้องได้เลยหรือไม่ เพราะเตรียมหลักฐานและร่างคำฟ้องไว้พร้อมหมดแล้ว ต้องออกมาปกป้องตัวเอง ขณะนี้ฟ้องคนที่เข้ามาด่าและต่อว่าไปแล้ว 10 ราย หมายศาลถึงแล้ว 1 ราย อยู่ในกระบวนการที่จะฟ้องอีก 4-5 ราย และฟ้องเอง 2-3 ราย  ส่วนคนบนเรือที่เหลือจะฟ้องกลับด้วยหรือไม่นั้น จะเป็นการแยกกันฟ้อง เพราะ ต่างคนต่างได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันว่าทุกคนบนเรือต่างก็ได้รับความเสียหายกันทั้งหมด

 

กระติก ระบุว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเข้าให้ปากเพิ่มเติมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่จะขอนำโทรศัพท์ไปให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ ก็ได้ปฏิเสธไป เพราะมองว่าเคยให้ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์ไปแล้วหลายครั้งและหลายชั่วโมง ยืนยันหลังจากนี้จะไม่นำไปให้ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากข้อมูลโทรศัพท์ปัจจุบันมีรายละเอียดการหารือกับทีมทนายความถึงแนวทางการต่อสู้คดี ทั้งคดีหมิ่นประมาท และคดีอื่นๆ ซึ่งถือเป็นข้อมูลทางลับของตนเอง จึงต้องสงวนสิทธิ์

ส่วนประเด็นที่เรียกสอบปากคำเพิ่มเติมก็เป็นประเด็นเดิมที่เคยให้ปากคำไว้แล้ว ไม่มีประเด็นอะไรใหม่ ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันซ้ำซ้อน เพราะมีการสอบปากคำจบไปแล้วตั้งแต่รอบแรก และตนเองก็ให้การเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนรายละเอียดบนเรือ ก็ให้การไปหมดแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหลังเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวสอบถามนายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ว่าสรุปเลื่อนสั่งฟ้องออกไปอีกหรือไม่ ได้รับคำตอบเพียง"พยักหน้า"เท่านั้น ก่อนขึ้นรถส่วนตัวออกไปทันที เช่นเดียวกับ นายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์และนายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร  ไม่ให้สัมภาษณ์

เลื่อนสั่งฟ้อง! คนบนเรือคดีแตงโม \"กระติก\"เผยฟ้องกลับคนกล่าวหา\"ฆาตกร\" แน่ เลื่อนสั่งฟ้อง! คนบนเรือคดีแตงโม \"กระติก\"เผยฟ้องกลับคนกล่าวหา\"ฆาตกร\" แน่ เลื่อนสั่งฟ้อง! คนบนเรือคดีแตงโม \"กระติก\"เผยฟ้องกลับคนกล่าวหา\"ฆาตกร\" แน่

ข่าวยอดนิยม