ข่าว

"ล้มบนฟูก" เกมธุรกิจของ บอลนี่"ดารุมะ ซูชิ"???

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกลับมาต่อสู้คดีของ บอลนี่"ดารุมะ ซูชิ" มีลักษณะเหมือนยอม"ล้มบนฟูก" เนื่องจากศาลอาจสั่งให้เป็น"บุคคลล้มละลาย" ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี ซึ่งเมื่อครบกำหนดก็จะถูกปลดจากการเป็น"บุคคลล้มละลาย" สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ตามปกติ

"ล้มบนฟูก" เกมธุรกิจของ บอลนี่"ดารุมะ ซูชิ"???

วีรกรรมหลอกขายคูปองราคา 199 บาท หรือ"คูปองทิพย์" แลกบุฟเฟ่ต์ซูซิแซลมอน ของ "บอลนี่"เมธา ชลิงสุข เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น "ดารุมะ ซูซิ" ก่อนจะปิดกิจการ แล้วหลบหนีออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตกอยู่ในความสนใจของสังคม เนื่องจากมีผู้ได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า พนักงาน หรือ แฟรนไชส์ มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน ล่าสุด"บอลนี่" ถูกตำรวจจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมของกลางเงินสด 20,186 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 710,000 บาท

 

"บอลนี่" ถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ส่วนโทษจะหนักแค่ไหนนั้น ต้องขึ้นอยู่กับมูลความผิดและดุลพินิจศาล

"ล้มบนฟูก" เกมธุรกิจของ บอลนี่"ดารุมะ ซูชิ"???

จากการตรวจสอบพบว่า "ดารุมะ ซูซิ" มียอดขาย"คูปองทิพย์" ทั้งสิ้น 174,177 ใบ คิดเป็นมูลค่ากว่า 27,070,915 บาท นอกจากนี้ยังมีความเสียหายจากผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ มาทำธุรกิจอีกทั้งสิ้น 17,500,000 บาท

 

เบื้องต้น "บอลนี่"ให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล โดยระบุ  "ดารุมะ ซูซิ"มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน โดยมีหนี้สินรวมกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงออกคูปองบุฟเฟ่ต์ ในราคา 199 บาท เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนทางระบบธุรกิจ แต่สุดท้ายแล้วกลับไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ จึงตัดสินใจหลบหนีไปตั้งหลักที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการที่ไม่อยากต้องหนีไปตลอดชีวิต จึงตัดสินใจกลับมาไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย


 

"ล้มบนฟูก" เกมธุรกิจของ บอลนี่"ดารุมะ ซูชิ"???

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเงินหมุนเวียน"ดารุมะ ซูชิ"พบว่า มียอดเงินกว่า 300 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามกลับพบว่า ปัจจุบันมีเงินติดอยู่ในบัญชีเพียง 1 ล้านกว่าบาทเท่านั้น เงินหายไปไหนหมด? ผู้เสียหายจะได้รับการชดใช้หรือไม่? ทุกคำตอบยังต้องการคำตอบ

 

ย้อนแย้งกับพฤติกรรม "บอลนี่"มีไลฟ์สไตล์ที่อู้ฟู่หรูหรา สังเกตจากเครื่องแต่งกายตอนโดนจับกุม มีการแต่งกายโดยใช้แบรนด์เนมราคาแพง อาทิ กระเป๋าเดินทาง RIMOWA Classic CABIN L ราคาเริ่มต้น 30,000 บาทขึ้นไป ,กระเป๋า Louis Vuitton Horizon 70 Monogram eclipse ราคาเริ่มต้น 109,000 บาท และ กระเป๋า Louis Vuitton GRAND SAC ราคาเริ่มต้น 80,000 บาทขึ้นไป 

 

การเดินทางกลับมาต่อสู้คดีในครั้งนี้ เป็นไปได้หรือไม่ที่ "บอลนี่"จะยอมล้มบนฟูก เนื่องจากหากไม่มีความสามารถในการชดใช้หนี้ ศาลอาจสั่งให้เป็น"บุคคลล้มละลาย" ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี ซึ่งเมื่อครบกำหนดก็จะถูกปลดจากการเป็น"บุคคลล้มละลาย" สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ตามปกติ

 

สิ่งที่ตำรวจทำได้ คือตรวจสอบเส้นทางการเงินของ"บอลนี่"ทั้งหมด เพื่อตามหาที่ซุกซ่อนเงิน และนำมาคืนผู้เสียหาย มิเช่นนั้นอาจตกเป็นตัวหมาก ในกระดานเกม"ล้มบนฟูก" ของ "บอลนี่ ดารุมะ ซูชิ"ก็เป็นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ