ข่าว

"สาวแสบ"ตุ๋นขายมือถือราคาถูก เหยื่อกว่า 300 คน เชิดเงินหนี 4 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอมมานโด ตามจับ"สาวแสบ" ตุ๋นขายโทรศัพท์มือถือราคาถูก เหยื่อกว่า 300 คน กวาด 4 ล้านหนี สารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพกับสามี และใช้จ่ายส่วนตัวจนหมดแล้ว

"สาวแสบ"ตุ๋นขายมือถือราคาถูก เหยื่อกว่า 300 คน เชิดเงินหนี 4 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.นำกำลังจับกุม น.ส.ณัฐมนต์ หรือโบว์ อายุ 29 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดนครสวรรค์" ที่ จ.133/2565 ลงวันที่ 31 พ.ค.65 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" และหมายจับคดีลักษณะเดียวกันรวม 3 หมายจับ

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อปี 2563 น.ส.ณัฐมนต์ ผู้ต้องหาได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "IPhone มือสอง1/2สด-ผ่อน" โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือราคาถูกกว่าท้องตลาด นอกจากนี้ยังอ้างด้วยว่า มีร้านอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้แต่ไม่ได้รับสินค้า ผู้ต้องหาก็ปิดเพจหลบหนี ก่อนไปเปิดเพจใหม่หลอกขายโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ แต่เพราะย้ายที่อยู่ตลอดเวลา จนทำให้ไม่ถูกจับกุม พบผู้เสียหายประมาณ 300 คน ความเสียหายรวม 4 ล้านกว่าบาท ต่างทยอยเข้าแจ้งความ จนศาลออกหมายจับไว้ 

"สาวแสบ"ตุ๋นขายมือถือราคาถูก เหยื่อกว่า 300 คน เชิดเงินหนี 4 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่กับนายวรพรต (สงวนนามสกุล) สามีที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการตรวจค้น นายวรพรต พบว่ามี"เครื่องกระสุนปืนลูกซอง"ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย จึงจับกุมตัวไว้เช่นกัน 

  
สอบสวน  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์มือถือตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน เงินที่ได้นำไปซื้อ"ยาบ้า"มาเสพกับสามี และใช้จ่ายส่วนตัวจนหมดแล้ว จึงนำตัว น.ส.ณัฐมนต์ ส่ง สภ.ชุมตาบง จ.นครสวรรค์ ส่วนนายวรพรต นำส่ง สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ