ข่าว

เป็นเรื่อง "คดีแตงโม" คาดว่าส่อเลื่อนสรุปฟ้องศาล แบบนี้เข้าทางใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าการนัดฟังคำสั่งฟ้องของ "อัยการ" ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดี การเสียชีวิตของ "แตงโม" ส่อแววเลื่อน

    หลังจากอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีหนังสือแจ้งมายังคณะพนักงานสอบสวน ให้มารับหนังสือเรื่องสอบเพิ่มเติม ผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน บนเรือลำเกิดเหตุคดี  "แตงโม"  ภายในกรอบระยะเวลา 15 วัน ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ 

  
      มีรายงานว่าในวันที่ 23 มิ.ย.65  ได้นัดฟังคำสั่งที่อัยการจังหวัดนนทบุรี เวลา 10.00 น. คาดว่าจะมีการเลื่อนฟังคำสั่งออกไปอีกครั้ง เนื่องจากเดิมที่อัยการเคยสั่งพนักงานสอบสวนเพิ่มไป ยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มกลับมา

 

 
      ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกสั่งฟ้อง ในคดีนักแสดงสาว "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ​​​​​​ประกอบด้วย 

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ดำเนินคดีในความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรก, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ และแจ้งข้อหาอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรก

3.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 4.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ
ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
 ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรก

5.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือกระติก ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด
ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหา
แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย

และ 6.นายภีม ธรรมธีรศรี หรือเอ็ม ข้อหาเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย  

 

   ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยว่า วันพฤหัสบดี ที่ 24 มิ.ย นี้ ไม่เกิน16.00น.จะได้หลักฐานสำคัญอีก 1 ชิ้นในการพิสูจน์ความเป็นแม่ ว่าใช่ จริงหรือ ไม่ โดยจะเดินทางไปออกรายการ "โหนกระแส" ช่วงเวลา 12.30-13.30 น.และ 20.00น.ไลฟ์สด ผ่านเพจโคนันเมืองไทย เกี่ยวกับอนาคตคดีแตงโม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ