ข่าว

"ตำรวจ"สอบเข้มพ่อแท้ๆขืนใจลูกออทิสติกวัย 12 ค้นห้องเจอกางเกงเปื้อนเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ", เชิญตัวพ่อแท้ๆสอบปากคำเข้ม หลังแม่แจ้งความเอาผิดฐานข่มขืนลูกที่เป็นออทิสติกวัย 12 ปี ขณะที่ชุดสืบสวนค้นห้องพักของพ่อพบกางเกงของเด็กเปื้อนเลือด แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

   


ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมานำกำลังเข้าตรวจค้นและเชิญตัว นายเล็ก อายุ 52 ปี พ่อแท้ๆ ของ ด.ญ.วัย12 ปี เป็นออทิสติก หลังแม่เข้าแจ้งความทหารข่มขืนกระทำชำเรา โดยจากการตรวจค้นห้องพักพบกางเกงเด็กมีคราบเลือดเปื้อนตรงบริเวณเป้ากางเกง เจ้าหน้าที่จึงเก็บมาเป็นหลักฐานส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ 

โดย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง ยอมรับว่า ความล่าช้าของเจ้าหน้าที่คือความไม่ยุติธรรม หลังจากนี้จะสอบผู้ใต้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องกับคดีด้วย หากพบว่า ล่าช้าตามที่ญาติเด็กบอก ก็ถือว่ามีความผิดทางวินัย ส่วนการสอบปากคำนายเล็ก ยังให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนไม่กังวลเพราะจากการเก็บพยานหลักฐาน รวมทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อมให้การเป็นประโยชน์ , คดีนี้จึงไม่ซับซ้อน เชื่อว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ โดยจะยื่นขอฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคดีมีอัตราโทษสูงสุดจำคุกตั้งแต่ 7-20 ปี และความผิดที่กระทำต่อทายาทผู้สืบสันดานต้องรับโทษเพิ่มขึ้น 


โดยการสอบปากคำเด็กผู้ถูกกระทำ วันนี้พนักงานสอบสวน เชิญนักจิตวิทยา , อัยการ , นักสังคมสงเคราะห์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาร่วมสอบปากคำด้วย 

ซึ่ง นางพัสมา โกษารักษ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ เปิดเผยถึงแนวทางการช่วยเหลือ จะต้องเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก พร้อมลงพื้นที่บ้านของเด็กเพื่อประเมินสภาพความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อมและการดูแลของญาติ ก่อนหาทางช่วยเหลือ เช่น สวัสดิการคนพิการ เนื่องจากน้องวัย 12 ปีที่ถูกกระทำเป็นออทิสติก และ น้องคนเล็กวัย 5 ขวบก็มีความบกพร่องทางสติปัญญา ส่วนการของบประมาณในการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้จะต้องเสนอเรื่องพิจารณาอีกครั้ง โดยย้ำว่าจะต้องให้ความดูแลช่วยเหลือเด็กและครอบครัวตามสิทธิ์เต็มที่


สำหรับสภาพบ้านพักของเด็กหญิง 12 ขวบ ที่ถูกกระทำรายนี้ คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า บ้านอยู่ลึกเข้าไปจากถนนใหญ่ สองข้างทางเป็นป่าอ้อย ค่อนข้างเปลี่ยว สภาพบ้านเป็นเพียงเพิงสังกะสี คล้ายแคมป์คนงาน ขนาดประมาณ 3*3* เมตร , นางจุก วัย 62 ปี ยายของเด็กหญิงที่ถูกกระทำ บอกว่าในบ้านหลังนี้ อาศัยอยู่กัน 5 คน มี ตา , ยาย , แม่เด็ก , เด็ก 12 ขวบที่ถูกกระทำและน้อง 5 ขวบ ฐานะค่อนข้างยากจน ต้องเช่าที่ดินอื่นสร้างเพิงพัก เดือนละ 3,000 บาท และ ค่าน้ำ - ไฟ ขอต่อจากบ้านใกล้ๆ จ่ายเดือนละประมาณ 1,500 บาท ทุกวันนี้ที่อยู่ได้อาศัยเงินจากเบี้ยคนชราของตาและยาย ส่วนแม่เด็กรับจ้างทั่วไปรายวัน ช่วงนี้ไม่ค่อยมีงาน ไม่มีเงิน

ซึ่งทีมงานของ กัน จอมพลัง ได้มอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งพร้อมให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยเนื่องจาก นางจุก บอกว่า เมื่อคืนก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปเชิญตัวนายเล็ก พ่อเด็ก ไปสอบปากคำ เมื่อคืนประมาณตี 3 นายเล็กมาเดินป้วนเปี้ยน อยู่หน้าบ้าน เหมือนจะพยายามเข้ามาหาเด็กหญิง 12 ขวบอีก แต่สุนัขเห่าเสียงดัง นายเล็กจึงกลับไป

ส่วนห้องเช่า นายเล็ก ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเด็กประมาณ 300 เมตร ตั้งแต่ตำรวจเชิญมาสอบปากคำ เมื่อเช้า ห้องถูกปิดเงียบล็อคกุนแจจากด้านนอก 

   สอบถามเพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่านายเล็กไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง มีนิสัยชอบดื่มเหล้า แต่ก็ไม่ยุ่งสุงสิงกับใคร ซึ่งสังเกตพฤติกรรม พบความผิดปกติ คือ นายเล็กจะมีดูสนิทสนมกับเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ลูกของตัวเอง เกินกว่าพ่อลูกทั่วไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ