ข่าว

เปิดคำสารภาพ "บอลนี่ ดารุมะ" บินหนีไปแล้วอะไรทำให้ย้อนกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอลนี่ ดารุมะ" เปิดปากรับสารภาพ ธุรกิจขาดสภาพคล่องโดนทวงหนี้กว่า 100 ล้าน ตัดสินบินหนีจะไปตั้งหลักที่อเมริกา แต่ติดตามข่าวจนเครียดหนัก และถูกตำรวจกดดันขอหมายจับ จึงยอมกลับมาถูกดำเนินคดี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุม นายเมธา (สงวนนามสกุล) หรือ บอลนี่ เจ้าของ "ดารุมะ ซูชิ" ตามหมายจับศาลอาญา ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" โดยจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่นายเมธา หรือ บอลนี่ เดินทางกลับจากต่างประเทศ 

 

 

 

 


 

 

 ตร.จับกุม "บอลนี่ ดารุมะ" หนีคดีฉ้อโกง

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายเมธา มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ เบื้องต้น นายเมธา ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าธุรกิจขาดสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 จึงมีแนวคิดในการขายคูปองบุฟเฟ่ต์ ในราคา 199 บาท เพื่อนำเงินที่ได้มาหมุนเวียนใช้จ่ายในระบบ แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ประกอบกับถูกทวงหนี้จำนวน กว่า 100 ล้านบาท  จึงได้หลบหนีไปตั้งหลักประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16  มิ.ย. ที่ผ่านมา 

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

 

 

 

ตร.จับกุม "บอลนี่ ดารุมะ" หนีคดีฉ้อโกง

 


ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า "หนึ่งในคำให้การของผู้ต้องหารับว่า ที่ตัดสินใจกลับมาเมืองไทย  เนื่องจากเห็นข่าวผ่านทางโซเชียลว่าหลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ตำรวจก็เร่งทำคดี มีการขอศาลออกหมายจับ พร้อมประสานตำรวจต่างประเทศ เพื่อให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ผู้ต้องหารู้สึกเครียดมาก คิดว่าหนีอย่างไรก็คงไม่รอด เเละทนแรงกดดันไม่ไหว ประกอบกับไม่อยากหนีไปตลอดชีวิต ทำให้ตัดสินใจกลับมาไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย"

 

 

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่    คมชัดลึก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ