ข่าว

รู้จัก "พระอาจารย์แจ้" ฝ่าดราม่า ปม สักยันต์ อาบน้ำมนต์ กับบารมี "หลวงพ่อกวย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "พระอาจารย์แจ้" หลวงพี่แจ้ แห่งวัดน้อมประชาสรรค์ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นใคร? ฝ่ากระแสดราม่า ปม สักยันต์ อาบน้ำมนต์ กับบารมี "หลวงพ่อกวย"

จากกรณีกระแสดราม่าบนโลกโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์ "พระอาจารย์แจ้" พระลูกวัดวัดน้อมประชาสรรค์ อำเภอวังน้อย พระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับมีการปั่น
ราคาเหรียญและพระเครื่อง รวมทั้งมีการทำพิธีรดน้ำมนต์ ที่มีผู้ศรัทธาต่อคิวอาบเสริมสิริมงคลนับร้อยคนต่อวัน โดยอ้างถึงบารมี "หลวงพ่อกวย" ว่าเป็นการสร้างความงมงายหรือไม่นั้น ขณะที่ทางวัดโฆสิตาราม หลวงพ่อกวย จ.ชัยนาท ได้โพสต์ประกาศว่า ไม่เกี่ยวข้องกับวัตถุมงคลที่วัดน้อมประชาสรรค์จัดทำขึ้นมา 

นอกจากนั้น ดราม่าของ "พระอาจารย์แจ้" ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีการไลฟ์สด โต้เดือด หลังเจอกระแสปมสักยันต์ อาบน้ำมนต์ จนถึงกับลั่นออกมาว่า ทำได้อย่าง...ไหม? ทำให้หลายคนอยากรู้จัก "พระอาจารย์แจ้" มากขึ้น


"พระอาจารย์แจ้" พระแจ้ หรือหลวงพี่แจ้ เป็นชื่อที่ลูกศิษย์ และคนทั่วไป ใช้เรียก พระตะวัน อิทฺธิโชโต พระลูกวัดน้อมประชาสรรค์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันอายุ 33 ปี จากชายหนุ่มผู้ใฝ่เสาะหาอาจารย์ดี เพื่อเรียนพุทธาคมอันศักดิ์สิทธิ์ ใจชื่นชอบหนุมานผู้ชาญฤทธิ์ จนเดินทางมาพบกับบารมีสายครูแรง แห่ง "หลวงพ่อกวย" ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม เมืองชัยนาท และความหัศจรรย์แห่งบารมี เมื่อ พระอาจารย์แจ้  ฝันเห็นหลวงพ่อกวย ส่งมอบสังฆาฏิให้ท่านรับไว้ เพื่อรับช่วงต่อพุทธาคม และได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาจากอาจารย์ทรง รอดเล็ก มือตอกมีดหมอ จาร เสก ทำผงอุด อาจารย์สักที่เคยบวชอยู่กับหลวงพ่อกวยนานที่สุดท่านหนึ่ง 

พระอาจารย์แจ้

ประสบการณ์ครูสายแรง เกิดขึ้นเมื่อ หลวงพี่แจ้ ต้องเดินทางไปขอเรียนวิชากับอาจารย์ทรงถึง 3 ครั้ง จนครั้งสุดท้ายได้ขอกับรูปเหมือนหลวงพ่อกวย จึงได้รับอนุญาตให้เรียน และกลายมาเป็นพระอาจารย์แจ้ ที่ประชาชนให้ความเคารพศรัทธา ทั้งสักยันต์ การทำยาสมุนไพรเพื่อรักษาโควิด19 รวมทั้ง อาบน้ำมนต์พลิกชะตาชีวิต พูนดวงเสริมสิริมงคล ซึ่งมีคิวนับร้อยคนต่อวัน วัตถุมงคลได้รับการค้นหา เก็บสะสมด้วยประสบการณ์ที่มาจากทั่วทุกสารทิศ วัดจัดงานใหญ่แต่ละครั้ง มีผู้คนไปร่วมนับพันคนจนแน่นวัด 

พระอาจารย์แจ้

ชื่อของ พระอาจารย์แจ้ จึงได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้างจากสื่อสังคมออนไลน์ กระทั่งมีกรณีที่ทาง วัดโฆสิตาราม ประกาศลิขสิทธิ์รูปภาพ และวัตถุมงคล หลวงพ่อกวย และเกิดกระแสดราม่าว่า เป็นการมอมเมา

 

"พระอาจารย์แจ้" บอกว่า ฉันไม่เคยสอนและบังคับให้ใครมาเชื่อในตัวฉันและฉันก็บอกเสมอว่าฉันไม่ได้เก่งอะไร ฉันก็แค่พระหนุ่มบ้า ๆ รูปหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีวิชาอาคม หรือคาถาที่จะเสกให้คนจนเป็นคนรวยได้ ฉันน่ะไม่เก่งหรอก แต่คนที่เก่งคือ ครูบาอาจารย์ฉันโน่น ศึกษาฉันให้ดีดีเสียก่อน แล้วค่อยมานับถือฉัน ชื่อเสียงฉันวันนี้ วันนึงมันก็ต้องดับเงียบไป คงจะเหลือไว้แต่เพียงความดี คำสอน และความเป็นฉันเท่านั้น
  พระอาจารย์แจ้    

ฉันพูดเสมอว่า การมาอาบน้ำมนต์วัดน้อม อาบเพื่ออะไร ฉันไม่เคยขอร้องให้ใครมาหาฉัน เขามาเพราะเขาแบกความทุกข์มา ได้กราบพระได้ไหว้พระ และได้อาบน้ำมนต์กับพระ อย่างน้อย ๆ เขาก็ได้พลังบวก และกำลังใจกลับไป เพื่อต่อสู้กับปัญหาอุปสรรค ไม่มากก็น้อย อย่าเข้าใจผิดว่าฉันเป็นเจ้าอาวาส ฉันก็แค่พระลูกวัดคนหนึ่งเท่านั้น ในวันที่ฉันเข้ามาดูแลวัดน้อม วัดมีเงินบริจาค ติดตู้แค่เพียง 300 บาท และไม่ต่างอะไรจากวัดร้างต่างจังหวัด แต่วันนี้ ฉันก็ภูมิใจนะว่า ฉันกลับมาทำให้วัดน้อมประชาสรรค์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ใครจะมองว่าฉันบ้า ฉันอะไรก็แล้วแต่ท่านประเสริฐทั้งหลายเถอะ ฉันมีหน้าที่ดูแลวัด ฉันขอทำหน้าที่ของฉันให้ดีที่สุดฉันก็มีความสุขแล้ว  

 

 

 

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่น ๆ ได้ที่ www.komchadluek.net

ขอบคุณภาพ วัตถุมงคลพระอาจารย์แจ้ อิทฺธิโชโต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ