ข่าว

หนูน้อย 2 ขวบ เหยื่อ "หมาขย้ำ" พ้นขีดอันตรายแล้ว ตร.จ่อดำเนินคดีเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูน้อย 2 ขวบ เหยื่อ "หมาขย้ำ" พ้นขีดอันตรายแล้ว เจ้าของ "ร็อตไวเลอร์" ตัวก่อเหตุ ยอมรับปล่อยปะละเลย จนเกิดเหตุ ตร.นัดสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหา ชี้โทษไม่ควบคุมสัตว์เลี้ยง จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณีเกิดเหตุ สุนัขกระโดดกัดเด็กชายเคราะห์ร้าย วัยเพียงสองขวบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเย็บแผลถึง 200 เข็ม โดยกล้องวงจรปิดจับภาพวินาที สุนัขกระโดดขย้ำกัดเด็กอย่างโหดเหี้ยม ไว้ได้ โดยเหตุเกิดขณะที่พี่เลี้ยงพาเด็กชายเคราะห์ร้าย ออกมาเดินเล่น บนนถนนภายในหมู่บ้านพร้อมกับเด็กชายอีกคน  ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

วินาที หนูน้อย 2 ขวบ โดน "หมาขย้ำ"

 

 

 

 

ล่าสุด  พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงกรณี หมาขย้ำเด็ก ที่เกิดขึ้น ทางพ่อและแม่ของเด็กชายวัยสองขวบ เป็นชาวต่างประเทศ พ่อสัญชาติ ฝรั่งเศส แม่สัญชาติจีน ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเบื้องต้นแล้ว โดยในวันที่เกิดเหตุนั้นพี่เลี้ยงได้พาเด็กออกมาเดินเล่น จังหวะเดียวกันสุนัขได้วิ่งกระโจน เข้าใส่แล้วกัดเข้าตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ขณะนี้ได้ออกจากห้องไอซียูแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 


ส่วนสุนัขที่ก่อเหตุดุร้ายนั้น เป็นสายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์  มีคนไทย เป็นเจ้าของ ยอมรับว่าปล่อยปะละเลย ไม่ควบคุมสัตว์เลี้ยง จนกระทั่งเกิดเหตกับเด็กชายเคราะห์ร้าย วัยสองขวบ ซึ่งก็จะ มีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เนื่องจากต้องติดตามดูอาการของบาดเจ็บของเด็กก่แน ซึ่งจะมีการนัดเจ้าของสุนัขเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม เพื่อดำเนินคดี ส่วนในเรื่องของค่าเสียหายนั้นก็จะให้ทั้งสองฝ่ายเจรจากันอีกครั้ง

 

 

 

หนูน้อย 2 ขวบ เหยื่อ "หมาขย้ำ" พ้นขีดอันตรายแล้ว

 

 

 

 

 

หนูน้อย 2 ขวบ เหยื่อ "หมาขย้ำ" พ้นขีดอันตรายแล้ว

 

 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กุลชาต  ยังฝากเตือนกลุ่มผู้ที่นิยมเลี้ยงสุนัข พันธ์ุดุร้ายเหล่านี้ ถึงแม้ว่าจะมีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์อยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกันสัตว์ที่มีความดุร้าย อาจจะไม่ดุร้ายกับผู้เลี้ยง แต่กับผู้อื่นนั้นสัตว์เลี้ยงไม่มีความคุ้นชินกัน ก็จะแสดงความดุร้ายได้ ยิ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีความดุร้าย ประกอบกับช่วงนี้มีอาการที่ร้อน ก็จะทำให้เกิดความเครียดสะสม เมื่อมีอะไรที่มาทำให้หงุดหงิดก็จะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ ก็ขอฝากให้ผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ให้ดูแลเป็นพิเศษด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่  คมชัดลึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ