ข่าว

พฐ. ประเมินความเสียหายชุมชน "บ่อนไก่" หลังเกิดเพลิงไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ประเมินความเสียหายที่ชุมชน "บ่อนไก่", ถนนพระรามที่ 4 หลังเกิดเหตุไฟไหม้ชุมชน เสียหายหลายหลังคาเรือน


วันนี้ เวลา 10:20 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ประเมินความเสียหายที่ ชุมชน "บ่อนไก่" ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวันหลังเกิดเหตุไฟไหม้ชุมชน เสียหายหลายหลังคาเรือน

หลังจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ชุมชนบ่อนไก่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมเพลิงก็ว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งไฟได้เผาไหม้บ้านเรือนเสียหาย กว่า 30 หลังคาเรือน โดยวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็ได้ทำการเข้ามาตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์ประเมินความเสียหายให้มีความขีดเจนว่ามีบ้านเรือนที่เสียหายกี่หลังคาเรือน รวมถึงหาสาเหตุต้นเพลิงว่าเกิดจากสาเหตุใด  

 

พฐ. ประเมินความเสียหายชุมชน "บ่อนไก่" หลังเกิดเพลิงไหม้

จากการเดินสำรวจของทีมข่าวบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ และ คลิปวิดีโอ ที่ได้รับจากชาวบ้านที่พักอยู่ที่ บ้านพระราม4พลัส ซึ่งมีลักษณะเป็นตึกสูง ทำให้ถ่ายเห็นบ้านที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง ซึ่งพบว่าบริเวณดังกล่าวนั้น ได้รับความเสียหายมากที่สุดเนื่องจากเป็นพื้นที่ชั้นในของชุมชน ที่ติดกับกำแพงฝั่ง'บ้านพระราม4พลัส' ทำให้เกิดการปิดกั้นทางลม ประกอบบ้านเรือนภายในนั้นมีลักษณะเป็นบ้านไม้ สองชั้น ทำให้ไฟลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว 

 

พฐ. ประเมินความเสียหายชุมชน "บ่อนไก่" หลังเกิดเพลิงไหม้

ซึ่งจากสภาพที่เห็น คือ มีการเผาไหม้เกือบทั้งหมด เหลือเพียงซากปรักหักพัง ส่วนพื้นที่บริเวณรอบนอกที่ได้รับความเสียหายก็เหลือเพียงแค่โครงสร้าง หรือเสาของบ้านเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านผู้ประสบภัย ณ ขณะนี้ได้ไปอยู่ที่ ศูนย์พักพิงชั่วคราว บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกข์วัยบ่อนไก่ เขตปทุมวัน (ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่) และอีกส่วนหนึ่งได้อยู่ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่ไม่ได้รับผลกระทบ 

นอกจากนี้ในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ก็ได้เข้ามาตรวจเช็คผู้เสียหายที่ตกค้างว่ามีใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนผู้เสียหายจากเหตุการณ์ "ไฟไหม้บ่อนไก่" หรือไม่ แต่จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่คาดว่ามีการลงทะเบียนครบแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ 

 

พฐ. ประเมินความเสียหายชุมชน "บ่อนไก่" หลังเกิดเพลิงไหม้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ