ข่าว

ส.วอลเลย์บอล สนใจรับเจ้าภาพ ศึก "เนชั่นส์ ลีก" 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยอมรับสนใจรับเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ศึก วอลเลย์บอล "เนชั่นส์ ลีก" ปี 2023 ทั้งนี้เตรียมบินประชุมเพื่อดูเงื่อนไขการจัดเจ้าภาพ

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยอมรับสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพเนชั่นส์ ลีก ในปี 2023 หากตรงกับเงื่อนไขที่ต้องการ
โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงโอกาสที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพสนามจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล "เนชั่นส์ ลีก" หรือ VNL2023  โดยเวลานี้จะต้องมีการคุยในเรื่องรายละเอียด พร้อมกับเงื่อนไข  บวกกับในการจัดนั้นถือว่ามีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง 

ส.วอลเลย์บอล สนใจรับเจ้าภาพ ศึก "เนชั่นส์ ลีก" 2023

ทั้งนี้ สำหรับเจ้าภาพ "เนชั่นส์ ลีก" ปีหน้า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เอฟไอวีบี (FIVB) อยู่ระหว่างการพิจารณา เขาสอบถามมาว่า เราสนใจไหม จริง ๆ ก็สนใจ แต่เราต้องศึกษาเงื่อนไขเขา เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง 

 

" ทางสมาคมจะเดินทางไปประชุมที่ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 23-24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจะได้สอบถามฝ่ายจัดการแข่งขัน เพื่อดูเงื่อนไขต่าง ๆ ถ้าพอรับได้ เราก็ยินดีจะรับเจ้าภาพครั้งนี้ เขาเองก็อยากให้เราเป็นเมืองหนึ่งที่จัดการแข่งขันรายการนี้ " นายสมพรกล่าว

 

สำหรับ ทัพ  "วอลเลย์บอลหญิง" ซึ่งลงแข่งขันในศึก  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  ทำผลงานผ่าน 8 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 เก็บ 12 คะแนน รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง 


 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมของ วอลเลย์บอลหญิงไทย เวลานี้ยังได้พัก 1 สัปดาห์ และซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย หลังจากนั้นจะเดินทางในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน ไปเล่นสนามที่ 3 ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย มีโปรแกรมทั้งหมด 4 นัด ประกอบด้วย การประเดิมพบกับ เกาหลีใต้ , โดมินิกัน , บราซิล และ อิตาลี 

ส.วอลเลย์บอล สนใจรับเจ้าภาพ ศึก "เนชั่นส์ ลีก" 2023

ขอบคุณภาพจาก Facebook@ThailandVolleyballAssociation

logoline