ข่าว

"พิทบูล" อีกแล้วหลุดจากบ้านพุ่ง "ขย้ำ" หนูน้อย 2 ขวบ เย็บ 200 เข็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกแล้ว สุนัขพันธุ์ "พิทบูล" หนักกว่า 70 กก. หลุดจากบ้านพุ่ง "ขย้ำ" หนูน้อยต่างชาติวัย 2 ขวบ ขณะเดินเล่นกับพี่หน้าบ้าน เจ็บสาหัสเย็บไป 200 เข็ม

จากกรณีในโซเชียล  มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 5 นาที เป็นภาพวงจรปิดเหตุการณ์สุนัขพันธุ์พิทบูล ขย้ำกัดเด็กเล็ก โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันแยกสุนัขออกจากเด็กได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นเหตุการณ์เป็นอย่างไร ไม่สามารถทราบได้ ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ต

 

 

"พิทบูล" ขย้ำเด็ก 2 ขวบ เจ็บสาหัส เย็บ 200 เข็ม

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พบนายสมเกียรติ (สงวนนามสกุล)  อายุ 67 ปี และนายเจตน์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาน 16.00 น. ของเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ขณะที่ หญิงสาวพี่เลี้ยงเด็ก ได้พาหนูน้อยซึ่งเป็นเด็กชาวต่างชาติ 2 คน มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ

 

 

 

 

"พิทบูล" ขย้ำเด็ก 2 ขวบ เจ็บสาหัส เย็บ 200 เข็ม

 

 

กระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่ เจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชาวไทย ได้เปิดประตูนำขยะออกมาทิ้ง แต่ไม่ได้ล่ามสุนัขไว้ สุนัขสายพันธุ์ พิทบูล ตัวใหญ่น้ำหนักกว่า 70 กก. พุ่งเข้าใส่เด็กชายชาวต่างชาติวัย 2 ขวบ ทันที ซึ่งคนพี่วัย 4 ขวบ วิ่งหลบหนีได้ทัน พี่เลี้ยงเด็ก และสาวเจ้าของบ้านจึงหวีดร้อง และพยายามแยกสุนัข แต่ไม่สำเร็จ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมา รวมทั้งนายสมเกียรติได้ยินเสียง จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือใช้ไม้ตีสุนัขตัวดังกล่าว ใช้เวลาหลายนาทีจึงแยกตัวเด็กได้สำเร็จ ก่อนนำตัวเด็กผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเหตุ 

 

 

"พิทบูล" ขย้ำเด็ก 2 ขวบ เจ็บสาหัส เย็บ 200 เข็ม

 

 

โดยอาการหนูน้อยชาวต่างชาติวัย 2 ขวบรายนี้ ทราบว่า หลังเกิดเหตุ โรงพยาบาลเมืองพัทยา ได้ส่งตัวต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เนื่องจากอาการค่อยข้างสาหัส กรามหัก แก้มฉีกขาด ศีรษะมีรอยแผลเปิด ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาเย็บแผลถึง 200 เข็ม และเฝ้าระวังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านพ่อแม่เด็กซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา 

 

 


 

ร่องรอยคราบเลือด "พิทบูล" ขย้ำเด็ก 2 ขวบ เจ็บสาหัส เย็บ 200 เข็ม

 

 

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือดจาง ๆ เป็นคราบอยู่ทั่วบริเวณ แม้จะถูกฝนตกล้างไปเมื่อคืนนี้ ส่วนบ้านคู่กรณี พบว่า บรรยากาศบ้านปิดเงียบไม่มีคนและสุนัขพิทบูลอยู่ในบ้าน ซึ่งทราบว่า เจ้าของบ้านเป็นสาวชาวไทยอยู่กับลูก ส่วนสามีเป็นชาวต่างชาติทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งสุนัขพิทบูลตัวดังกล่าวมีประวัติกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง 

 

 

"พิทบูล" ขย้ำเด็ก 2 ขวบ เจ็บสาหัส เย็บ 200 เข็ม

 

 

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนถึง บุคคลที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่หรือพันธุ์เอาไว้เฝ้าบ้าน ควรดูแลควบคุมระมัดระวังเป็นพิเศษ หากคุณจะทำสิ่งใดที่ต้องเปิดประตูบ้านจะต้องล่ามหรือขังสุนัขไว้ก่อน ส่วนในด้านผู้ปกครองหากพาบุตรหลานมาเดินเล่นทำกิจกรรมในหมู่บ้าน หรือที่อื่นก็ตาม ควรระวังดูแลบุตรหลานเช่นกัน หากได้ยินเสียง หรือเห็นสุนัข ไม่ควรให้อยู่ใกล้ หลีกเลี่ยงได้ให้เลี่ยงให้ไกล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

 

อนันต์ กิ่งสร / นันทัช กิ่งสร ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

 

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่  คมชัดลึก

 

 

logoline