ข่าว

"หญิงไก่"กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน"อดีตครู"กว่า 10 ล้าน อ้างรู้จัก"ทักษิณ"ด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตครูวัย 79 ปี ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก"หญิงไก่"ในตำนาน หลอกทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท อ้างได้เงินจากอดีตนายกฯ"ทักษิณ" 2,000 ล้านบาท

"หญิงไก่"กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน"อดีตครู"กว่า 10 ล้าน อ้างรู้จัก"ทักษิณ"ด้วย

เมื่อช่วงเย็นที่ ของวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ญาดาภา (สงวนนามสกุล) อดีตอาจารย์วัย 79 ปี เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอให้ช่วยติดตามกรณีนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ "หญิงไก่" ในตำนาน หลอกเอาทรัพย์สินไปขายและจำนองมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 

 

น.ส.ญาดาภา เล่าว่า ถูกหญิงไก่ทำทีเข้ามาตีสนิท ขอเป็นลูกบุญธรรม และอาสาจะเข้ามาช่วยดูแลตนเอง เนื่องจากแก่ชรา มีปัญหาด้านสุขภาพ สายตาไม่ดี เคลื่อนไหวหรือเดินไม่ค่อยสะดวก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงร่าง จนตนเองตายใจหลงเชื่อยอมให้เข้ามาใกล้ชิด  จากนั้นหญิงไก่ก็จะใช้กลอุบายต่างๆนาๆ สร้างเรื่องราวให้ดูน่าสงสาร หลอกเอาเงิน ทองคำ และทรัพย์สินต่างๆจากตนหลายครั้ง  รวมถึงหลอกเอาที่ดิน  อพาร์ทเม้นท์ ไปขายไปจำนองกับนายทุน ซึ่งตนไม่เคยรับรู้ จนปัจจุบันไม่มีเงินพอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน บ้านพักที่เป็นตึก 4 ชั้น ก็กำลังจะถูกนายทุนยึด เนื่องจากขาดส่งดอกเบี้ยและไม่มีเงินไปไถ่ถอน ไม่มีแม้แต่เงินจะไปชำระค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ซึ่งค้างชำระไว้หลายเดือน 

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า กรณีนี้ผู้เสียหายเป็นผู้สูงอายุ 79 ปี ซึ่งได้มาร้องกับทางเพจสายไหมต้องรอดหลังถูกผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยต้องโทษในคดีฉ้อโกง และเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำช่วงต้นปี 64 และมาก่อเหตุซ้ำ ยักยอกทรัพย์ของผู้เสียหาย โดยใช้วิธีสร้างความน่าเชื่อถือว่า หลังพ้นโทษได้กลับตัวเป็นคนดี นุ่งขาวห่มขาว เห็นว่าน.ส.ญาดาภาอายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรง ไม่มีใครดูแล  มีการนำเช็คเงินสด มูลค่า 2,000 ล้านบาท อ้างว่าได้มาจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแสดงภาพถ่ายคู่ เพื่อให้ดูว่าไม่มีเรื่องเดือดร้อนด้านการเงิน แล้วทำทีต่อสายพูดคุยกับนายทักษิณ จนผู้เสียหายหลงเชื่อสนิทใจ รวมถึงอ้างอีกว่า หากคดีที่ฟ้องร้องเรียกทรัพย์กับอดีตสามีจบสิ้น จะนำเช็คเงินสดดังกล่าวไปขึ้นเงิน และจะนำมาคืนให้ผู้เสียหายทั้งของเก่าและของใหม่ 

โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้หลายพื้นที่ แต่เนื่องจากติดขัดในเรื่องสุขภาพเดินทางไปมาลำบาก  จึงเข้าร้องเรียนผู้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ช่วยรับดำเนินการเกี่ยวกับคดีและรวบรวมคดีที่ผู้เสียหายไปแจ้งไว้ในหลายพื้นที่เป็นคดีเดียว โดยก่อนหน้านี้ผู้เสียหาย ได้ไปร้องคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภาไว้แล้วเช่นกัน 

"หญิงไก่"กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน"อดีตครู"กว่า 10 ล้าน อ้างรู้จัก"ทักษิณ"ด้วย

"หญิงไก่"กลับมาแล้ว ตุ๋นเงิน"อดีตครู"กว่า 10 ล้าน อ้างรู้จัก"ทักษิณ"ด้วย

logoline