ข่าว

ตำรวจกองปราบ รวบครบแก๊ง 3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าสองสามีภรรยาที่ไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม รวบยกแก๊ง 3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหดสองสามีภรรยาชาวไทยที่ใต้หวัด โดยรายล่าสุดจับกุมได้ที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหารายสุดท้าย คดีฆาตรกรรมสองสามีภรรยาที่ใต้หวัน ที่กองบังคับการปราบปราม 
โดยการจับกุมครั้งนี้ ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งวชาติ  ให้ดําเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทย หลังจากที่นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนคนไทยอีก 2คน  ก่อเหตุไม่ใช่มาเฟียไต้หวันตามที่ให้การไปก่อนหน้านี้ ต่อมาศาลอาญาได้ออกหมายจับนายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) และนายสามารถ (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม
ต่อมาวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุม นายสามารถ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 
ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”
สถานที่จับกุม บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยต่อมาวันที่ 17 มิถุนายน 2565 นายสันติ (หนึ่งในผู้ก่อเหตุ) ที่ได้หลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักร ได้ติดต่อขอ
เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่หมู่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมาย
จากการสืบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 ราย คือนายสามารถฯ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 และนายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายธนวัฒน์ฯ ได้ที่บ้านพักใน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ในวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 และกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง
ในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 
กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ