ข่าว

ผู้เสียหาย"บุฟเฟ่ต์ดารุมะ"เพิ่มต่อเนื่อง ตร.เร่งออกหมายจับหลายข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก. เผย พบผู้เสียหายแล้ว 8,000 ราย เตรียมตั้งคณะทำงานพิเศษดูแลคดีนี้โดยเฉพาะ เร่งรวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้บริหาร "ร้านดารุมะ" หลายข้อหา"

ความคืบหน้าการดำเนินคดี"เจ้าของร้านดารุมะ" หลังหลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

 

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้เสนอเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตั้งคณะทำงาน โดยมีพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เป็นแกนหลัก  ส่งประเด็นการสอบสวนให้กับพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ เนื่องจากในคดีนี้มีผู้เสียหายจากการซื้อคูปองบุฟเฟ่ต์ เป็นตัวแทนแฟรนไชส์ จำนวนมาก ขณะนี้มีจำนวนถึง 8,000 กว่าราย กระจายอยู่ทั่วประเทศ และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น 

การตั้งคณะทำงานในรูปแบบดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความได้สะดวกตามท้องที่ต่างๆ และเมื่อพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่ทำการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงจะรวบรวมคำให้การส่งกลับมายังพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่า "ร้านดารุมะ ซูชิ" นั้น มีจำนวนทั้งหมด 26 สาขา อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทางเจ้าของแฟรนไชส์เป็นเจ้าของเอง 6 สาขา ส่วนอีก 20 สาขาที่เหลือเป็นของผู้จัดการที่ซื้อแฟรนไชส์มาในราคา 2 ล้าน หรือ 2.5 ล้าน จึงส่งผลให้มีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับเจ้าของแฟรนไชส์ ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ความผิดฐานฟอกเงิน" คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในเร็ววันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ