ข่าว

"ชัชชาติ" รุดเยี่ยมชาวบ่อนไก่ หลังเกิดไฟไหม้ วอดแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ล่าสุด"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ควันไฟพวงพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จนสามารถมองเห็นได้ในรัศมีหลายกิโลเมตร เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในที่เกิดเหตุเป็นชุมชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน ชาวบ้านต่างขนของหนีไฟกันจ้าละหวั่น 
 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัย ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเพลิงลุกไหม้บริเวณกลางชุมชน ก่อนจะลุกลามขยายออก ต้องใช้วิธีการฉีดน้ำจากถนนรอบชุมชนเพราะไม่สามารถนำรถน้ำเข้าไปในชุมชนได้ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ 

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั่งรถจักรยานยนต์เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้สำนักงานเขตปทุมวันเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

"ชัชชาติ" รุดเยี่ยมชาวบ่อนไก่ หลังเกิดไฟไหม้ วอดแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า เนื่องจากลมพัดแรง อากาศร้อนหมุนเวียน และเป็นบ้านไม้ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ 4-5 คน ระดับสีเขียว สีเหลือง ไม่มีสีแดง ส่วนใหญ่อาการสำลักควัน ขาพลิกแพลง เท่าที่ตรวจสอบพบบ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่า เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงใช้เวลาเข้าพื้นที่ ภายใน 8 นาทีเท่านั้น สำนักงานเขตตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทันที ที่บริเวณ ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่

ส่วนอุปสรรคในการทำงาน ไม่มีหัวแดงจ่ายน้ำและพื้นที่ค่อนข้างคับแคบ ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ จึงสั่งการให้ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน สรุปบทเรียนและนำไปปรับแก้ หลังจากนี้จะต้องเข้มงวดเรื่องของการฝึกซ้อมเพลิงไหม้ในชุมนุม เพราะบางครั้งกว่ารถดับเพลิงจะมาถึงต้องใช้เวลา

ทั้งนี้หลังได้รับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เจอทั้งฝนตก รถติด น้ำท่วม ไฟไหม้ ทันที ก็มองว่า เป็นเรื่องปกติ ที่ต้องดูแลประชาชน ถือว่าบทเรียนในการทำงาน  

 

อย่างไรก็ตามได้เข้าพูดคุยและให้กำลังใจประชาชนที่กำลังร้องไห้เสียใจ เนื่องจากไฟไหม้บ้าน ไม่เหลืออะไรเลย ไม่สามารถหยิบทรัพย์สิน สิ่งของออกมาได้ ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือดำเนินเยียวยา อย่าน้อยเอาชีวิตรอด เสื้อผ้า สิ่งของ หาใหม่ได้ 

"ชัชชาติ" รุดเยี่ยมชาวบ่อนไก่ หลังเกิดไฟไหม้ วอดแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ