ข่าว

"สุนทร วิลาวัลย์" ลุ้นประกันชั้นศาล ยืนยันขอมอบตัวที่ผ่านมาไม่ได้หนีไปไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ ระยอง เผย "สุนทร วิลาวัลย์" ถูกจับกุมโดย ตร.ปปป. ไม่ใช่การมอบตัว ขณะเจ้าตัวยืนยันมามอบตัวเอง ที่ผ่านมาไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ในปราจีนบุรีมาตลอด พร้อมเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันที่ศาล

21 มิ.ย.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากที่ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ รักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล คดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใน จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่   บิดาของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองระยอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ มอบตัว คดีรุกป่าเขาใหญ่

 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้ควบคุมตัว นายสุนทร วิลาวัลย์ ขึ้นไปที่ชั้น 2 ห้องศูนย์ปฏิบัติการ(ศปก.) สภ.เมืองระยอง ทันที โดยมี พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง)  เดินทางมาที่ สภ.เมืองระยอง และเป็นผู้สอบปากคำนายสุนทร  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนอีกหลายนาย นานกว่า 2 ชั่วโมง

 

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ มอบตัว คดีรุกป่าเขาใหญ่

 

 

ด้าน พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นในขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุมนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นการจับกุม ไม่ใช่การมอบตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.)เป็นผู้จับกุมตัวในพื้นที่ของ สภ.เมืองระยอง  จึงมาขอใช้สถานที่ สภ.เมืองระยอง ในการทำบันทึกจับกุม หลังจากนั้นก็จะส่งตัวไปให้ทางอัยการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ มอบตัว คดีรุกป่าเขาใหญ่

 

 

ต่อมา  นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ กลับสื่อมวลชลว่า ตนเองเข้ามามอบตัวด้วยตนเอง ที่ผ่านมาก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี ตลอด วันนี้ได้มามอบตัวที่สำนักอัยการ หลังจากนั้นก็ได้มีการติดต่อให้ทางเจ้าหน้าที่ ปปป. มารับตัวมาที่ สภ.เมืองระยอง ซึ่งตนเองได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท เพื่อประกันตัว ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ก่อนจะถูกควบคุมตัวเข้าสอบสวนต่อไป.

 

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ มอบตัว คดีรุกป่าเขาใหญ่

 

 

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง 

 

 

ช่องทางติดตาม คมชัดลึก 

 

 

 

logoline